ข่าว

"โอไมครอน" น่าห่วง อินโดนีเซียแบนนักเดินทางจาก 8 ประเทศแอฟริกา มีผลวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด "โอไมครอน" อินโดนีเซียแบนนักเดินทางจาก 8 ประเทศแอฟริกา พร้อมระงับการออกวีซ่าเยี่ยมเยียนชั่วคราว มีผลวันนี้ (29 พฤศจิกายน 2564)

 

เกาะติด "โอไมครอน" โควิดสายพันธุ์ใหม่ Omicron โควิดโอไมครอน บี.1.1.529 (B.1.1.529) เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย เผยว่า ทางการมีคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีประวัติเดินทางเยือน 8 ประเทศในแอฟริกาช่วง 14 วันที่ผ่านมาเข้าสู่ประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน ที่แพร่กระจายง่ายกว่าเดิม

 

 

 

 

โฆษกกองอำนวยการตรวจคนเข้าเมือง สังกัดกระทรวงกฎหมายและสิทธิมนุษยชน อาร์ยา ปราดานา อังกาคารา ระบุถึงมาตรการรับมือ "โอไมครอน" โดยห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีประวัติเดินทางเยือน 8 ประเทศในแอฟริกาช่วง 14 วันที่ผ่านมาเข้าสู่ประเทศ ว่า 8 ประเทศดังกล่าว ได้แก่ แอฟริกาใต้ บอตสวานา นามิเบีย ซิมบับเว เลโซโท โมซัมบิก เอสวาตีนี และ ไนจีเรีย

“หากผู้คนจากประเทศเหล่านั้นเดินทางมาอินโดนีเซีย พวกเขาจะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศทันทีที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง” อังกาคารา กล่าวเสริม

 

 

 

 

นอกจากนั้น อินโดนีเซียยังระงับการออกวีซ่าเยี่ยมเยียนชั่วคราว และจำกัดการออกวีซ่าเพื่อการพำนักสำหรับพลเมืองของประเทศเหล่านั้นด้วย โดยนโยบายทั้งหมดจะเริ่มมีผลบังคับใช้วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2564)

 

 

 

"โอไมครอน" น่าห่วง อินโดนีเซียแบนนักเดินทางจาก 8 ประเทศแอฟริกา มีผลวันนี้

 

(แฟ้มภาพซินหัว)

 

 

 

logoline