ข่าว

ชัดเจน "พระมหาไพรวัลย์" ประกาศสึก 4 ธ.ค. คืนความยุติธรรมให้ "เจ้าคุณอุทัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระมหาสมปอง" ยืนยัน "พระมหาไพรวัลย์" ประกาศลาสิกขา 4 ธ.ค. หลังกลับจากเชียงใหม่ พร้อมแถลงความเป็นทิดไพรวัลย์ 6 ธ.ค.64

เป็นที่จับตามองกับกระแส กรณี "พระมหาไพรวัลย์" หลังโพสต์ข้อความส่งสัญญาณ ส่อแววลาสิกขา พร้อมเปลี่ยนชื่อเพจ เป็นชื่อฆราวาสของพระมหาไพรวัลย์ จาก "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" เป็น "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ขณะที่บุคคลผู้ใกล้ชิด เริ่มโพสต์ข้อความที่มีความเกี่ยวข้องกับ "พระมหาไพรวัลย์"

 

 

โดยเพจเฟซบุ๊ค "หมอแล็บแพนด้า" ได้แชร์ภาพที่มีการอินบ็อกไปสอบถามกับตัว "พระมหาไพรวัลย์" ด้วยว่าจะสึกจริงหรือไม่นั้น โดยเนื้อหาในแชท ได้สอบถามว่า จะสึกแล้วหรือหลวงพี่ และพระมหาไพรวัลย์ได้ตอบกลับสั้น ๆ ว่า ใช่พี่หมอ 

 

 

ชัดเจน "พระมหาไพรวัลย์" ประกาศสึก 4 ธ.ค. คืนความยุติธรรมให้ "เจ้าคุณอุทัย"

ขณะที่ จากการเฝ้าสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าวที่วัดสร้อยทอง พบว่า พระมหาไพรวัลย์ ได้หลบสื่อมวลชน ขึ้นรถออกจากวัดไปแล้ว โดยทราบว่า จะเดินทางไป อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เพื่อรับกิจนิมนต์ตามปกติ

 

 

ล่าสุด พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่มาเฝ้ารอว่า  จากการพูดคุยกับ "พระมหาไพรวัลย์" ยืนยันว่า จะมีการลาสิกขาแน่นอน 100% ประมาณวันที่ 4 ธ.ค. และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 ธ.ค.2564 ซึ่งเป็นทิดไพรวัลย์แล้ว โดยตนเอง ก็พึ่งรู้เมื่อวาน ขณะที่ไปรับกิจนิมนต์ด้วยกัน ซึ่ง "พระมหาไพรวัลย์" มากระซิบบอกว่า จะลาสิกขาบท อาตมาจึงถามกลับไปว่า แน่ใจแล้วหรือ อยากให้คิดให้ดี เพราะ "เจ้าคุณอุทัย" อาจได้เป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองก็ได้ ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ยืนยันว่า
คิดดีแล้ว เพราะรู้สึกว่า เบื่อ เหนื่อย ท้อ และไม่เชื่อว่า จะไม่มีการเปลี่ยนตัวเจ้าอาวาส จึงตัดสินใจลาสิกขาบท ดีกว่า

 

พระมหาสมปอง กล่าวต่อว่า วันนี้ "พระมหาไพรวัลย์" ยังรับกิจนิมนต์ตามปกติ โดยจะเดินทางไปมอบผ้าห่มคลายหนาว ที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เวลา 18.00 น. และจะกลับวัดสร้อยทอง วันที่ 3 ธ.ค. โดย "พระมหาไพรวัลย์" บอกว่า หากสึกออกไปแล้ว จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้มากกว่า ในสิ่งที่อยากจะพูด โดยอาจจะไปเป็นนักพูดกับ ส.ศิวลักษณ์

 

ทั้งนี้ พระมหาสมปอง บอกว่า จะมอบรถเวสป้า ให้เป็นของขวัญกับพระมหาไพรวัลย์ ซึ่งในวันที่ 3 ธ.ค. เป็นวันครบรอบ 3 เดือน ที่ได้มีการไลฟ์สดครั้งแรกด้วยกัน ซึ่งการลาสิกขาบทครั้งนี้ "พระมหาไพรวัลย์" ยืนยันว่า เป็นการแสดงจุดยืนถึงความยุติธรรม ถึงการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ด้วยการเป็นสามัญชน มอบให้กับ "เจ้าคุณอุทัย" ที่เคารพนับถือ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ