ข่าว

นายกฯ ปลื้มและขอบคุณคนไทยแห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต.คึกคัก

นายกฯ ชื่นชมบรรยากาศการเลือกตั้ง นายก อบต. และสมาชิก อบต. ที่เป็นไปอย่างคึกคัก และขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ร่วมกันออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สะท้อนภาพความสนใจและมีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้น

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอบคุณประชาชนที่ร่วมกันออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) รวม 5,329 แห่ง เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) โดยพบว่าบรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนให้ความสนใจมาลงคะแนนเลือกตั้งมากกว่า 70-80%  ในหลายพื้นที่ อาทิ จังหวัดชัยภูมิ ที่มีการเลือกตั้งรวม 106 อบต. มีผู้สมัคร นายก อบต. รวม 262 คน และมีผู้สมัคร ส.อบต. รวม 2,032 คน และมีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งกว่า 600,000 คน คิดเป็น 74% ของประชากร ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนในการเลือกผู้แทนในระดับตำบลเพื่อมาบริหารในพื้นที่ และการตื่นตัวของประชาชนตั้งแต่การเมืองท้องถิ่นที่จะนำไปสู่การเมืองระดับประเทศ

 

นายกฯ ปลื้มและขอบคุณคนไทยแห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต.คึกคัก

อ่านเพิ่มเติมคลิก >> เช็คที่นี่ "ผลเลือกตั้งอบต." นายกฯอบต.และสมาชิก 5พันกว่าแห่งทั่วประเทศ

 

โฆษกรัฐบาล กล่าวด้วยว่า มีการรายงานถึงผู้กระทำความผิดในคดีซื้อสิทธิ์-ขายเสียง ในบางพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญรณรงค์และปลูกจิตสำนึกไม่ให้มีการซื้อสิทธิ์-ขายเสียงในทุกระดับของการเลือกตั้ง เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นให้มีคนดี คนเก่ง มีคุณธรรม เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา เริ่มตั้งแต่ในระดับท้องถิ่นจนถึงระดับชาติ

 

นายกฯ ปลื้มและขอบคุณคนไทยแห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต.คึกคัก

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมที่ประชาชนส่วนใหญ่ร่วมกันรักษาสิทธิของตน ด้วยการออกไปเลือกตั้ง และขอให้ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งร่วมกันทำงาน แก้ไขปัญหา รับฟังความคิดเห็น เพื่อประชาชนในท้องถิ่น และเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกโฉมประเทศไทยไปด้วยกัน” นายธนกร กล่าว  

 

นายกฯ ปลื้มและขอบคุณคนไทยแห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต.คึกคัก

ข่าวยอดนิยม