ข่าว

"ตำรวจ ปคม." บุกค้นโรงงานผลิตนวมชกมวย ย่านปากน้ำ พบแรงงานพม่า 20 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ ปคม." บุกค้นโรงงานผลิตนวมชกมวย ย่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังขยายผลจับกุม กระบะขนแรงงานต่างด้าว พลิกคว่ำในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เบื้องพบชาวเมียนมาร์ จำนวน 20 ราย

จากกรณีรถขนแรงงานชาวเมียนมา 23 คน เสียหลักตกข้างทาง เหตุเกิดบริเวณบ้านผาผึ้ง ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้บาดเจ็บ 4 ราย และปลอดภัย 16 ราย ซึ่งภายหลังเกิดเหตุได้มีรถร่วมขบวนการขนแรงงานต่างด้าว ขับไปรับแรงงานทั้งหมด นำมาปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณ ป่ายาง ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร "ตำรวจ ปคม."

 

\"ตำรวจ ปคม.\" บุกค้นโรงงานผลิตนวมชกมวย ย่านปากน้ำ พบแรงงานพม่า 20 ราย

 

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า และสอบปากคำแรงงานทั้งหมดด้วยตนเอง โดยหนึ่งในแรงงานที่หลบหนี ได้ให้การว่า จะเข้ามาหาพี่สาวและที่ทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ โดยจ่ายเป็นค่าเดินทางในการหลบหนีเข้าประเทศไทย รายละ 15000 บาท 
 

 

\"ตำรวจ ปคม.\" บุกค้นโรงงานผลิตนวมชกมวย ย่านปากน้ำ พบแรงงานพม่า 20 ราย

 

ล่าสุด พล.ต.ต. วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตนวม ที่ใช้บนเวทีชกมวยแห่งหนึ่งใน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงตรวจสอบว่า มีการใช้แรงงานที่ผิดกฎหมายหรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบโรงงาน เบื้องต้นพบว่าในโรงงานมีแรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมาร์ ประมาณ 20 คน อยู่ภายในโรงงานแห่งนี้ "ตำรวจ ปคม.

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ยังไม่พบว่าโรงงานดังกล่าว กระทำผิดกฏหมายแต่อย่างใด และแรงงานที่นำมาทำงาน ก็มีใบอนุญาติรับรองอย่างถูกต้อง 

 

 

 

logoline