ข่าว

พิษณุโลก ประชาชนทยอยใช้สิทธิ "เลือกตั้งอบต."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวพิษณุโลกทยอยใช้สิทธิ "เลือกตั้งอบต." ผู้ว่าฯย้ำ จนท.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน วางตัวเป็นกลางในการ "เลือกตั้งอบต." คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน

วันที่ 28 พ.ย.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่เปิดให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ที่ หน่วยเลือกตั้งหมู่บ้านชินลาภ ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก  เช้าวันนี้ ได้มีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบกันคึกคัก

พิษณุโลก ประชาชนทยอยใช้สิทธิ "เลือกตั้งอบต."

ท่ามกลางมาตรการเข้มเรื่องการรักษาระยะห่าง และการป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 องค์การบริหารส่วนตำบลสมอแข ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวก เจ้าหน้าที่ อสม. ประจำหมู่บ้าน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างเจลแอลกอฮอล์ ถ้าหากผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37 องศา ก็จะต้องจัดที่นั่งแยกออกจากผู้อื่น

 

พิษณุโลก ประชาชนทยอยใช้สิทธิ "เลือกตั้งอบต."

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ พื้นที่ตำบลสมอแข พบว่ามีผู้ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมากที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีจำนวนถึง 7 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ทั้งสิ้น 12,546 คน และ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล 12,536 คน ซึ่งเช้านี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนในภาคบ่ายคาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พันตำรวจโทวัชรินทร์ พิมพ์กะภีร์ ผอ.กกต.พิษณุโลก  ตรวจเยี่ยม และสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่หมู่บ้านชินลาภ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถาบันพระปกเกล้า มาร่วมสังเกตการณ์และร่วมเก็บข้อมูลในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

พิษณุโลก ประชาชนทยอยใช้สิทธิ "เลือกตั้งอบต."

นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จากการตรวจหน่วยการเลือกตั้งครั้งนี้ พบว่ามีประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว อาจจะมืดเร็ว ซึ่งช่วงเวลาการปิดหีบนั้นได้ยืดเวลาออกไปถึง 17.00 น. อาจทำให้หน่วยเลือกตั้งนับคะแนนไม่ชัดเจน ต้องเพิ่มไฟตามหน่วยเลือกตั้งเพื่อการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย อีกทั้งตนเองเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทั้งประจำหน่วย และผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านต้องวางตัวเป็นกลางให้มากที่สุด

 

สำหรับจังหวัดพิษณุโลก  มีหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งหมด 1,034 หน่วย  ซึ่งเพิ่มมากกว่าจากเดิมที่มีประมาณ 900 หน่วย เนื่องจากภาวะป้องกันเชื้อโควิด-19  แต่ตำบลที่มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุด อยู่ที่ ตำบลบึงพระ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  จำนวน 14,119 คน  และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งน้อยที่สุด คือ ตำบลป่าแดง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก คือ 481 คน  คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน  78 เปอร์เซ็นต์แน่นอน

 

ข่าว/ภาพ กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ