ข่าว

ตร.ภาค 8 คุมเข้มร้านอาหารนั่งดื่มภูเก็ต หลังพบผู้ติดเชื้อ "โควิด" เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดภูเก็ต ได้มีการสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการคุมเข้มสถานบันเทิง เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ลดการแพร่ระบาดของโรค

ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่าน (27 พ.ย.64) พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยนายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ ปลัดจังหวัดภูเก็ต, พลตำรวจตรีเสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และผู้แทนจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ร่วมปล่อยแถวออกตรวจสถานประกอบการ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  

 

โดยสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, หน่วยตำรวจที่มีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดภูเก็ต, เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารทั้งทหารบกและทหารเรือ, ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุข รวม 115 นาย ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์ให้สถานประกอบการได้ปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโรคโดยเคร่งครัด หลังมียอดผู้ติดเชื้อ ของจังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้น

ตร.ภาค 8 คุมเข้มร้านอาหารนั่งดื่มภูเก็ต หลังพบผู้ติดเชื้อ "โควิด" เพิ่ม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการ ประเภทร้านจำหน่วยอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณย่านวงเวียนม้าน้ำ อ.เมืองภูเก็ต 


พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า เพื่อติดตามตรวจสอบว่าสถานประกอบการต่างๆ ได้มีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของหน่วยงานภาครัฐหรือไม่ หากพบมีการฝ่าฝืน โดยเฉพาะหากมีการตักเตือนไปแล้วหลายครั้งและยังไม่ปฏิบัติตาม จำเป็นจะต้องมีการปฏิบัติตามกฎหมาย ประกอบกับเป็นช่วงก่อนถึงวันเลือกตั้งด้วย เพื่อให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไม่ได้ ปล่อยปละละเลย ซึ่งจะทำให้ภูเก็ตผ่านวิกฤตไปได้ เพราะขณะนี้ในภูเก็ตมีการพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มความเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดการประแพร่กระจายในวงกว้าง

ตร.ภาค 8 คุมเข้มร้านอาหารนั่งดื่มภูเก็ต หลังพบผู้ติดเชื้อ "โควิด" เพิ่ม
 

พลตำรวจตรี เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวด้วยว่า ในห้วงระหว่างวันที่ 1-27 พฤศจิกายน 2564 มีการตรวจสถานประกอบการ กิจการและกิจกรรม จำนวน 2,893 ครั้ง พบการกระทำผิดและดำเนินคดี จำนวน 21 คดี ผู้ต้องหา 25 คน  โยเป็นการดำเนินคดีในข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด จำนวน 20 คดี และการพนัน 1 คดี


ทั้งนี้ทางจังหวัดได้มีการสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการคุมเข้มสถานบันเทิง หลังพบเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองเชิงรุก และพบว่า มีสถิติพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้น ทางจังหวัดจึงได้เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" อย่างเข้มงวดต่อไป เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค โดยผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียวเกือบทั้งหมด

ตร.ภาค 8 คุมเข้มร้านอาหารนั่งดื่มภูเก็ต หลังพบผู้ติดเชื้อ "โควิด" เพิ่ม

ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ ละอองสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ