ข่าว

"โอไมครอน" ประเทศอังกฤษพบผู้ติดเชื่อเพิ่ม 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอไมครอน" 27 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและการดูแลสังคมของประเทศอังกฤษประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน 2 ราย

"โอไมครอน" (Omicron) รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและการดูแลสังคมของประเทศอังกฤษ นายซาจิด จาวิดได้รับรายงานจากสำนักงานความมั่นคงด้านสุขภาพของสหราชอาณาจักรว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน 2 ราย ซึ่งการติดเชื้อของทั้งสองกรณีนี้มีความเชื่อมโยงและมีเกี่ยวข้องกับการเดินทางไปยังแอฟริกาใต้ ซึ่งตอนนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดการแยกบุคคลเหล่านี้จากครอบครอบครัวของพวกเขา รวมถึงกำลังทำการติดตามอาการและติดตามผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งสองรายอย่างต่อเนื่อง

 

นายซาจิด กล่าวต่อว่า นี่เป็นสถานการณ์ที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว และเรากำลังดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อปกป้องสุขภาพของประชาชน รัฐบาลสหราชอาณาจักรวางกำลังวางแผนที่จะทำการ   "ทดสอบแบบเจาะจงเป้าหมาย" ในเมืองนอตติงแฮมและ เชล์มสฟอร์ด ซึ่งเป็นเมืองที่พบผู้ป่วยและจะดำเนินการจัดลำดับพันธุกรรมสำหรับผู้ป่วยที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทุกรายที่เมืองดังกล่าว

"โอไมครอน" ประเทศอังกฤษพบผู้ติดเชื่อเพิ่ม 2 ราย

นอกจากนี้หลังจากการค้นพบตัวแปรดังกล่าว สหราชอาณาจักรได้เพิ่มประเทศมาลาวี โมซัมบิก แซมเบีย และแองโกลาใน "บัญชีแดงสำหรับเดินทาง" ซึ่งหมายความว่าทุกคนที่เดินทางเข้าสหราชอาณาจักรจากสถานที่เหล่านั้นตั้งแต่เวลา 04.00 ของวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. เป็นต้นไปจะต้องทำการกักตัวและรับการทดสอบแบบ PCR 

"โอไมครอน" ประเทศอังกฤษพบผู้ติดเชื่อเพิ่ม 2 ราย

 

ที่มารูปภาพและข้อมูล :
businessinsider
ทวิตเตอร์ :
@sajidjavid

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ