ข่าว

คืบหน้า "คลื่นลมแรง" ซัดเรือนักประดาน้ำ ล่มกลางทะเลสงขลา สูญหาย 1 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักประดาน้ำ 8 คน ซึ่งมีอาชีพดำน้ำหาของเก่าในทะเล และได้รับการว่าจ้างจากเรือซัพพลาย ซึ่งได้ทำสมอเรือตกไว้บริเวณใกล้เกาะหนู

กรณีเรือสปีดโบ๊ทล่ม ห่างจากเกาะหนู ประมาณ 50 เมตร และห่างจากฝั่งแหลมสมิหลา 
อ.เมืองสงขลา ประมาณ 1 กิโลเมตร
เมื่อเช้าที่ผ่านมา (27 พ.ย.64 ) ขณะเรือนำนักประดาน้ำ 8 คน ไปดำน้ำหาสมอเรือ แต่เกิด "คลื่นลมแรง" พัดจนเรือล่ม ทำให้นักประดาน้ำสูญหาย 1 คน

 

ล่าสุดตำรวจน้ำสงขลา ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ทหารเรือจากทัพเรือ ภาคที่2 สงขลา นักประดาน้ำจากมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลา นำเรือออกไปค้นหาผู้สูญหาย บริเวณจุดที่เรือล่ม ใกล้กับเกาะหนู  

 

โดยส่งทีมนักประดาน้ำของมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี ลงไปค้นหา แต่ยังไม่พบ ส่วนนักประดาน้ำที่เหลือ รวมคนขับเรือ จำนวน 8 คน ถูกนำตัวกลับขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือ อ.สิงหนคร

คืบหน้า "คลื่นลมแรง" ซัดเรือนักประดาน้ำ ล่มกลางทะเลสงขลา สูญหาย 1 คน
 

สำหรับเรือสปีดโบ๊ทที่ประสบเหตุเป็นเรือ ขนาดเรือ 24 ฟุต กว้าง 1.8 เมตร ก่อนเกิดเหตุคนขับเรือ ได้พานักประดาน้ำ จำนวน 8 คน ซึ่งมีอาชีพดำน้ำหาของเก่าในทะเล และได้รับการว่าจ้างจากเรือซัพพลาย ซึ่งได้ทำสมอเรือตกไว้บริเวณใกล้เกาะหนู ให้ไปงมหาสมอเรือ โดยทีมนักประดาน้ำดังกล่าวออกทะเลไปตั้งแต่เวลา 08.30 นาที

คืบหน้า "คลื่นลมแรง" ซัดเรือนักประดาน้ำ ล่มกลางทะเลสงขลา สูญหาย 1 คน

แต่เนื่องจากคลื่นลมแรง น้ำเข้าเรือ ทั้งคนขับและนักประดาน้ำ รวม 9 ชีวิต จึงสละเรือและลอยคออยู่ในทะเล แต่ระหว่างนั้นนักประดาน้ำเกิดสูญหายไปในทะเลไป 1 คน ซึ่งขณะเกิดมีเรือซัพพลาย ผ่านมาพอดี จึงได้รีบแจ้งมายังสถานีตำรวจน้ำสงขลา และส่งเรือตำรวจน้ำออกไปช่วยเหลือ ทั้งนี้คาดว่า นักประดาน้ำที่สูญหายน่าจะถูกคลื่นซัดห่างออกไป ทางเจ้าหน้าที่เร่งระดมค้นหา คืบหน้า "คลื่นลมแรง" ซัดเรือนักประดาน้ำ ล่มกลางทะเลสงขลา สูญหาย 1 คน ภาพ/ข่าว นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ