ข่าว

เดือนเดียว!! จันทบุรีเจอช้างป่าทำร้ายคนจนเสียชีวิต 5 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุสลด ช้างป่าแผลงฤทธิ์อีก ทำร้ายชาวบ้านออกเก็บดอกไม้กวาด เสียชีวิตเป็นศพที่ 5 ในรอบเดือน จังหวัดประกาศเตือน พบเห็นช้างป่าอย่าเข้าใกล้ เนื่องจากเป็นฤดูผสมพันธ์ุ มีอาการตกมัน ดุจัด

วันนี้ (27 พฤศจิากยน 2564) เวลา 14.20 น. ร.ต.อ.กฤษกร กมลภพ รองสารวัตรสอบสวน สภ.แก่งหางแมว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี  ว่ามีเหตุชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต 1 ราย  โดยเหตุเกิดบริเวณภายในพื้นที่ก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำคลองหางแมว ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 613 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีสภาพเป็นป่ารก  โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปยังจุดที่ชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้าย ประมาณ 300 เมตร

ตรวจสอบเบื้องต้นพบศพของ นายนรวิชญ์ ชัยดำ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 9 ต.เกาะจันท์ อ.เกาะจันท์ จ.ชลบุรี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในดงป่าหญ้าคา สภาพศพถูกช้างใช้เท้าเหยียบเข้าที่ศีรษะและตามลำตัวหลายแห่ง เสื้อผ้าขาดวิ่น กระเป๋าสะพายและขวดน้ำกระเด็นตกข้างศพ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้รีบเคลื่อนย้ายศพออกจากจุดเกิดเหตุ  เนื่องจากช้างป่า 2 ตัว ที่ก่อเหตุทำร้าย นายนรวิชญ์  ยังเดินวนเวียนอยู่ใกล้บริเวณที่พบศพ และมีทีท่าจะเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ 

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.กฤษกร กมลภพ ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นได้สอบปากคำ นายบุญมี สุขประเสริฐ อายุ  61 ปี อยู่บ้านเลขที่  459/6 หมู่ 9 ต.เกาะจันท์ จ.ชลบุรี ญาติของผู้เสียชีวิต และอยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนเอง และนายนรวิชญ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง พร้อมเพื่อนอีก 2 คน รวมเป็น 4 คน เดินทางมาจาก จ.ชลบุรี เพื่อมาเก็บดอกอ้อและดอกต้นแถม  ซึ่งมีขึ้นอยู่จำนวนมากในอ่างเก็บน้ำคลองหางแมว  เพื่อนำกลับไปทำเป็นไม้กวาดส่งขาย

เมื่อมาถึงได้แยกย้ายกันไปเก็บ  โดยตนเดินห่างกับ นายนรวิชญ์ และเพื่อนประมาณ 10 เมตร ในระหว่างที่กำลังเก็บดอกไม้กวาด ได้ยิน นายนรวิชญ์ ส่งเสียงร้องโอ้ยดังลั่น พร้อมกับเสียงช้างดังตามไล่หลังมาลั่นป่า จึงพากันวิ่งหนีกลับมาที่สันเขื่อน  แต่พบว่ากลับมาแค่ 3 คน นายนรวิชญ์ ไม่ได้ตามกลับมาด้วย

จากนั้นได้รีบโทรศัพท์ตามหา แต่ไม่มีคนรับสาย  โดยไม่แน่ใจว่าเป็นลมหมดสติหรือถูกช้างป่าทำร้าย  จึงพากันขี่รถไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนเขื่อน  เมื่อกลับเข้าไปตามหา ก็พบว่า นายนรวิชญ์ ได้ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตแล้ว

ขณะเดียวกัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.จันทบุรี รายงานข้อมูลปัญหาช้างป่าในพื้นที่ พบว่าภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 เพียงเดือนเดียว  มีผู้ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว 5 คน  รวมผู้สื่อข่าวคมชัดลึก และชาวบ้านรายล่าสุด

ส่วนสถิติตั้งแต่ต้นปี 2564 จนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีผู้ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว 8 คน บาดเจ็บ 1 คน บ้านพัง 1 หลัง โดยยังไม่รวมพืชผลการเกษตรที่เสียหาย

ขณะที่ทาง จ.จันทบุรี ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ให้เพิ่มความระมัดระวังสูงสุด เมื่อพบเห็นช้างป่า อย่าเข้าใกล้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูผสมพันธ์ุ  ช้างจะมีความเสี่ยงตกมันสูง ถ้าพบเห็นให้รีบแจ้งสายด่วน 1362 เพื่อเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้เข้าตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือผลักดันช้างป่าได้อย่างทันท่วงที

( ทีมผู้สื่อข่าวจันทบุรี )

logoline