ข่าว

ทึ่ง "หมี" แสนรู้ ช่วยปิดประตู หลังเจ้าของบ้านขอร้องอย่างสุภาพ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดดี ๆ รู้เรื่อง คลิป "หมีดำ" ใช้ปากช่วยปิดประตู ตามคำขอร้องของเจ้าของบ้านในนิวเจอร์ซี “คุณหมีปิดประตูให้หน่อย”

 

สำหรับผู้อาศัยอยู่ในหลายพื้นที่ของสหรัฐอเมริกา การประสบพบเจอกับหมีดำ  (American black bear)  ไม่ใช่เรื่องแปลก  แต่หญิงคนหนึ่งที่มีบ้านอยู่ในพื้นที่ห่างไกลของรัฐนิวเจอร์ซี  ไม่เพียงผูกมิตรกับสัตว์ป่าชนิดนี้ได้ ยังบันทึกคลิปนาทีเซอร์ไพรส์ หมีใช้ปากปิดประตูบ้านให้เมื่อเจ้าของบ้านร้องขอ 

 

ซูซาน เคโฮ ชาวเมืองเวอร์นอน  ได้ยินเสียงแปลก ๆ ที่หน้าบ้าน จึงออกไปดูว่าใช่ฝนตกหรือไม่  เมื่อเปิดประตูก็เจอกับแขกคุ้นเคยมาเยือนยามวิกาล  หมีดำยืนอยู่หน้าบ้าน  เสียงของสตรีในคลิปเรียกมันว่า “คุณหมี”  และขอร้องอย่างสุภาพว่า “ช่วยปิดประตูให้หน่อยได้มั้ยจ๊ะ”  “คุณต้องปิดประตูนะจ๊ะ อากาศเย็นเข้าบ้าน” หลังจากขอร้องอย่างสุภาพซ้ำ ๆ สองสามครั้ง หมีดำก้าวเข้าไปยืนบนพื้นไม้แล้วพยายามปิดประตูโดยใช้ปากงับดึงลูกบิด 

 

 

 

เคโฮ เขียนกำกับคลิปว่า หมีเป็นสัตว์ฉลาดมาก หมีตัวนี้เรียนรู้วิธีปิดประตูหน้าบ้าน  แต่เธอไม่ได้บอกว่าหมีผ่านการฝึกมาก่อนหรือไม่ ข้อมูลจากบัญชีผู้ใช้ LinkedIn ระบุวา่ เคโฮเป็นนักอนุรักษ์ที่สนใจศึกษาเรื่องหมีดำมาตั้งแต่ปี 2542  เธอแชร์พฤติกรรมน่าสนใจของหมีดำหลายสิบคลิปที่ช่อง YouTube ขณะสื่อสหรัฐรายงานว่า สตรีคนเดียวกัน เคยต้องคดีในปี 2553 ถูกลงโทษรอลงอาญา 1 ปี และถูกปรับ 1,250 ดอลลาร์ หลังก้าวก่ายนักชีววิทยาของรัฐที่พยายามวางยาสลบหมีเพื่อเปลี่ยนปลอกคอติดสัญญาณวิทยุ  


แม้ดูจากคลิปการปฏิสัมพันธ์ของคนกับหมีซึ่งเป็นสัตว์ป่า เป็นไปอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย  แต่สำนักงานสัตว์ป่า พรรณพืชและประมงรัฐนิวเจอร์ซี ไม่แนะนำให้ประชาชนเข้าใกล้ หรือให้อาหาร และเตือนให้เก็บถังขยะให้มิดชิด 

 

 

logoline