ข่าว

เร่งคลี่คลาย ปม "จนท.พิทักษ์ป่า" ถูกยิงเสียชีวิต ญาติยังติดใจในหลายประเด็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.7 สั่งการการรวมรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด สั่งการให้พนักงานสอบสวน เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ โดยมีพนักงานพิทักษ์ป่า ที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ร่วมเดินทางเพื่อนำพาเจ้าหน้าที่ชี้จุดเกิดเหตุทุกจุด

วันนี้ (27 พ.ย. 2564) พลตรีบรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 - กองพลทหารราบที่ 9 ได้ส่ง ฮ.กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ นำศพ นายคฑาวุธ กลมเกลียว อายุ 35 ปี พนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ออกมาจากจุดเกิดเหตุได้แล้ว

 

โดยหลังจากที่ ฮ.ลงจอดที่บริเวณลาดจอดชั่วคราวจุดชมวิวป้อมปี่ หมู่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี แล้วเสร็จ หน่วยกู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลทองผาภูมิ ได้นำรถยนต์เข้าไปรับศพเพื่อนำไปพิสูจน์ในเบื้องต้นที่โรงพยาบาลทองผาภูมิในทันที 

 

ด้านนาย เทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ได้ประชุมวางแผนปฏิบัติการช่วยเหลือ จากนั้น ฮ.ได้นำผู้เสียชีวิตกลับมายังจุดชมวิวป้อมปี่ได้สำเร็จ พนักงานสอบสวน และแพทย์ชันสูตร ได้ดำเนินการตรวจสอบสภาพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งผู้เสียชีวิตไปโรงพยาบาลทองผาภูมิ เพื่อเก็บหลักฐานที่เกี่ยวข้องและรักษาสภาพไว้ชั่วคราวเพื่อรอนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ  

 

สำหรับชุดลาดตระเวนจะทยอยลำเลียงออกมา โดยจะนำ ฮ. MI17 ไปรับในที่เกิดเหตุอีกประมาณ 2 รอบ คาดว่าจะสามารถจบภารกิจได้ในในวันนี้ ทั้งนี้ได้ประชุมสรุปแผนปฏิบัติการต่อ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เพื่อทราบและเร่งดำเนินการต่อไป

 

 

เร่งคลี่คลาย ปม "จนท.พิทักษ์ป่า" ถูกยิงเสียชีวิต ญาติยังติดใจในหลายประเด็น

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ในเบื้องต้นว่า ศพของผู้เสียชีวิตนั้นมีสภาพขึ้นอืด โดยเฉพาะบริเวณใบหน้านั้นมีสภาพอืด และบวมมองแทบจะไม่เห็นใบหน้า อีกทั้งยังมีหนอนชอนไชอยู่เต็มไปหมด ทำให้ยากต่อการพิสูจน์ 

 

เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสวอปด้วย ATK เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเบื้องต้น ก่อน หากผลออกมาไม่พบเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลทองผาภูมิ ก็จะเร่งนำส่งไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ 

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 สั่งการการรวมรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด เนื่องจากทางญาติของผู้เสียชีวิตยังติดใจถึงสาเหตุการตายในหลายประเด็น

 

เร่งคลี่คลาย ปม "จนท.พิทักษ์ป่า" ถูกยิงเสียชีวิต ญาติยังติดใจในหลายประเด็น

โดย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ รวมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 นำอุปกรณ์การเก็บและพิสูจน์หาหลักฐานเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ โดยนำ ฮ.ไปส่ง โดยมีพนักงานพิทักษ์ป่า ที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ร่วมเดินทางเพื่อนำพาเจ้าหน้าที่ชี้จุดเกิดเหตุทุก ๆจุดด้วย

 
ด้านน้าสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นำศพหลานชายออกมาแล้ว ก็ให้นำไปผ่าพิสูจน์ตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากผลการพิสูจน์ออกมาแล้วเสร็จ ก็จะขอนำศพไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านจังหวัดสุโขทัย ซึ่งขณะนี้พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตรออยู่ที่บ้านไม่สามารถเดินทางมาได้เพราะระยะทางไกล ไปมาลำบาก

เร่งคลี่คลาย ปม "จนท.พิทักษ์ป่า" ถูกยิงเสียชีวิต ญาติยังติดใจในหลายประเด็น

ภาพข่าว วุฒิเดช ก้อนทองคำ/ วิริยา บุญสูง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ