ข่าว

เปิดคลิปสุดท้าย อาลัย "โกนง" วีรบุรุษ B100 นักสู้เพื่อชาวสวนปาล์ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวสวนปาล์มเศร้า สูญเสีย “โกนง” หรือ นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย ยกย่องเป็นวีรบุรุษ B100 นักต่อสู้เพื่อชาวสวนปาล์ม

วันนี้ในกลุ่มคนปลูกน้ำมันปาล์มแห่งประเทศไทย ลูกสาวของ นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย ได้โพสต์การแจ้งการเสียชีวิตของบิดา 
ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อเช้าวันนี้  ที่บริเวณร้านสะดวกซื้อหนองหลุมพอ ม.4 ตำบลคลองหิน อำเภออ่างลึก จังหวัดกระบี่

เปิดคลิปสุดท้าย อาลัย "โกนง" วีรบุรุษ B100 นักสู้เพื่อชาวสวนปาล์ม

จากนั้นบรรดาสมาชิกได้เข้ามาโพสต์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ
นายชโยดม  ซึ่งเป็นแกนนำเกษตรกรปลูกปาล์มที่เคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลนำน้ำมันปาล์มมาผสมเป็นไบโอดีเซล  และล่าสุดมีความเคลื่อนไหวรวมพลกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันจากทั่วประเทศ  เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลมีแนวทางปรับลดราคาน้ำมันดีเซลโดยปรับสูตรน้ำมันจาก  B7 , B10 และ B20 เหลือเพียง B7 สูตรเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ก่อนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ นายชโยดม ได้โพสต์เฟสในกลุ่มในกล่มคนปลูกน้ำมันปาล์มแห่งประเทศไทย ระบุว่า 

"B 10 B20 เปรียบเสมือนอนาคตของลูกหลานเรา ผมจะนำทีมต้อสู้อีกครั้ง #ครั้งสุดท้ายผมต้องการพลังจากชาวสวนปาล์มทุกคนร่วมต่อสู้ด้วย"

“สิบล้อเป็นแค่หมากตัวหนึ่งของกลุ่มพลังงาน เขาไม่อยากแบ่งตลาดให้ชาวสวนปาล์ม #เราอย่าไปหลงกล สิบล้อไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเรา”

เปิดคลิปสุดท้าย อาลัย "โกนง" วีรบุรุษ B100 นักสู้เพื่อชาวสวนปาล์ม

นายชโยดม เป็นหนึ่งในแกนนำชาวสวนปาล์ม ที่ประกาศว่าจะระดมพลเดินเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้  แต่ต้องมาเสียชีวิตไปก่อน  ซึ่งนับเป็นความเศร้าสูญเสียวีรบุรุษใหญ่คนหนึ่งของชาวสวนปาล์มภาคใต้

โดยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายชโยดม เพิ่งมาให้สัมภาษณ์ในรายการ "คมชัดลึก" ในหัวข้อ "ยืนคนละมุม น้ำมันดีเซล B7 ใครได้ใครเสีย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ