ข่าว

"ปชป." ยันส่ง ผู้การแต้ม ชิงเก้าอี้ ส.ส. กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้า "พรรคประชาธิปัตย์" จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ยันส่ง ผู้การแต้ม ชิงเก้าอี้ ส.ส. กทม. มั่นใจ สมัยหน้าได้ ส.ส. กทม.หลายเขต แง้ม มีคนจากพรรคอื่นอยากร่วมงาน คาด เปิดตัวผู้ว่า กทม. หลังปีใหม่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้า "พรรคประชาธิปัตย์" ยืนยันถึงความชัดเจนว่า  พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เป็นหนึ่งในผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พื้นที่ กทม. และ นายอนันตชาติ บัวสุวรรณ จะเป็นผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ของ"พรรคประชาธิปัตย์" แน่นอน

 

พร้อมยืนยันว่า "พรรคประชาธิปัตย์" มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยในส่วนของ ส.ส. หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญเดิม ยังขาดเพียง 4-5 เขต แต่หากต้องเพิ่มตามรัฐธรรมนูญใหม่พรรคก็มีความพร้อม เพราะมีคนต้องการเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกบุคคลในส่วนที่ยังไม่ครบ 

 

ส่วนผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคขณะนี้มีแล้วกว่า 40 เขต ส่วนจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ ในการประชุมใหญ่ของพรรคเลยหรือไม่นั้น อาจต้องรอดูความเหมาะสมอีกครั้ง 

 

สำหรับกรณีที่การเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา "พรรคประชาธิปัตย์" ไม่ได้ ส.ส.ใน กทม. จะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครคนเดิมลงสมัครอีกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคถือหลักว่ายังให้โอกาสอดีต ส.ส. ที่อยากลงสมัครอีก แต่ก็มีคนใหม่และคนรุ่นใหม่ลงสมัครด้วย

 

ส่วนจะมีคนจากพรรคอื่นย้ายมาลงสมัครในสังกัด "พรรคประชาธิปัตย์"ด้วยหรือไม่นั้นยังไม่ขอกล่าวถึง แต่ยอมรับว่ามีคนจากพรรคอื่นสนใจมาร่วมงาน

 

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าจะทวง เก้าอี้ ส.ส.กทม. กลับมาได้ โดยประเมินจากการลงพื้นที่ ที่เห็นชัดว่าตั้งแต่ตนเป็นหัวหน้าพรรคเสียงตอบรับค่อย ๆ เพิ่มขึ้นและตนทำกิจกรรมต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับคน กทม.มาตลอด แม้จะได้เสียงน้อยแต่เชื่อว่าหากให้ความสำคัญคนกรุงเทพก็จะสนับสนุน มั่นใจมีจำนวนผู้แทนในกรุงเทพแน่นอน

 

 

 

ส่วนนโยบายของพรรคนั้น มีการเตรียมพร้อมไว้อยู่แล้ว และยังต้องรอระยะเวลาประกาศ แต่สิ่งที่ "พรรคประชาธิปัตย์" ทำตอนนี้ก็สะท้อนให้เห็นได้ว่าพรรคมีแนวคิดอย่างไรและมีความตั้งใจทำเพื่อคน กทม.อย่างไร โดยในส่วนของผู้ว่า กทม.นั้น จากการเตรียมการคาดว่าน่าจะเปิดตัวได้หลังปีใหม่ 

 

ทั้งนี้วันนี้( 27 พ.ย.) รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. "พรรคประชาธิปัตย์" พล.ต.ตวิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. "พรรคประชาธิปัตย์" นายอนันตชาติ บัวสุวรรณ ลงพื้นที่เขตจตุจักร ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลองประชาร่วมใจ 1 และประชาร่วมใจ 2 พร้อมมอบถุงน้ำใจ ให้กำลังใจผู้สูงอายุ และมอบทะเบียบบ้านให้ผู้แทนชุมชน จำนวน 176 ครอบครัว

 

 


 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ