ข่าว

เตือน "ภาคใต้ฝั่งตะวันออก" เตรียมรับฝกตกหนักภายใน 72 ชั่วโมงนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง จะเคลื่อนตัวเข้าหาฝั่งภายใน 72 ชั่วโมง ส่งผลให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ลงไป มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง พื้นที่ลุ่มต่ำและน้ำท่วมซ้ำซากเตรียมรับสถานการณ์

ศูนย์บริหารจัดการน้ำพื้นที่ภาคใต้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ รายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้วันนี้ (27) ว่า มีแนวโน้มฝนเพิ่มขึ้น โดยปริมาณฝนตกสะสมสูงสุดเมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา อยู่ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 100 มิลลิเมตร , อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช 85 มิลลิเมตร / อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี 78 มิลลิเมตร , อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 64 มิลลิเมตร

สำหรับอ่างเก็บน้ำที่มีความเสี่ยง เพราะมีปริมาณน้ำเกินเกณฑ์บริหารจัดการน้ำ และปริมาณน้ำเกินกว่าร้อยละ 90 ได้แก่ อ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น จ.ระนอง , อ่างเก็บน้ำห้วยลึก อ่างเก็บน้ำคลองหยา อ่างเก็บน้ำบางกำปรัด อ่างเก็บน้ำคลองแห้ง จ.กระบี่ , อ่างเก็บน้ำบางวาด อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ จ.ภูเก็ต

ส่วนแม่น้ำที่มีระดับน้ำล้นตลิ่ง บริเวณคลองอิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี มีแนวโน้มลดลง ขณะที่บริเวณแม่น้ำตรัง อ.รัษฎา จ.ตรัง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนแม่น้ำที่มีแนวโน้มจะล้นตลิ่งได้แก่ บริเวณแม่น้ำตาปี อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และบริเวณคลองท่าดี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

โดยระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน บริเวณความกดอากาศสูงแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ทำให้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง  ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง  และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางแห่ง  โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส 

ส่วนระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 2 ธันวาคม นอกจากความกดอากาศสูงจะยังแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน  ทำให้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังแรงแล้ว  หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง  ยังมีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้ตอนล่าง  ส่งผลให้ภาคใต้จะมีฝนตกต่อเนื่อง  และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง  โดยเฉพาะบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกและสามจังหวัดชายแดนภาคใต้  ทั้งนี้ขอให้เฝ้าติดตามการคาดการณ์อย่างใกล้ชิด

เตือน "ภาคใต้ฝั่งตะวันออก" เตรียมรับฝกตกหนักภายใน 72 ชั่วโมงนี้

เตือน "ภาคใต้ฝั่งตะวันออก" เตรียมรับฝกตกหนักภายใน 72 ชั่วโมงนี้

เตือน "ภาคใต้ฝั่งตะวันออก" เตรียมรับฝกตกหนักภายใน 72 ชั่วโมงนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ