ข่าว

กลุ่มทะลุฟ้า ป้อง“แอมเนสตี้” โต้ “แรมโบ้อีสาน” ทำลายภาพลักษณ์ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มทะลุฟ้าออกโรงป้อง “แอมเนสตี้” โต้“แรมโบ้อีสาน” กำลังทำลายภาพลักษณ์ประเทศไทย ด้วยการทำเรื่องไม่ฉลาดแบบขยัน ๆ ชี้แอมเนสตี้เป็นองค์กรที่เคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนและไทยมีการละเมิดสิทธิผู้ชุมนุม

เพจเฟซบุ๊ก “ทะลุฟ้า” โพสต์ข้อความว่า จากกรณีที่ “แรมโบ้อีสาน”  พร้อมกับมวลชนจำนวนหนึ่ง ได้ประกาศออกสื่อถึงการต่อต้านการทำงานขององค์กรแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ว่าเป็นการทำงานที่บ่อนทำลายประเทศไทย และชักจูงให้คนละเมิดอำนาจศาล พร้อมกับขับไล่ให้องค์กรนี้ออกไปจากประเทศไทย

 

กลุ่มทะลุฟ้า ป้อง“แอมเนสตี้” โต้ “แรมโบ้อีสาน” ทำลายภาพลักษณ์ไทย

 

ก่อนอื่นเลยพวกเราต้องขออนุญาตชี้แจงให้มวลชนบางส่วนทราบก่อนว่า องค์กรแอมเนสตี้นั้นเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนเกี่ยวกับ “สิทธิมนุษยชน” โดยเฉพาะและเป็นองค์กรที่เรียกร้องหาความเป็นธรรมให้กับผู้ถูกละเมิดสิทธิอีก

 

อย่างที่พวกเราทราบกันดีว่า ตอนนี้ประเทศไทยนั้น คำว่าสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพนั้นถูกทำให้หายไปภายใต้รัฐบาลประยุทธ์และระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ และทำให้ประชาชนที่ออกมาเพื่อสิทธิ์ของพวกเขา ต้องโดนหมายจากตำรวจไปนับไม่ถ้วน

 

หนำซ้ำในการออกมาชุมนุม ประชาชนของพวกเรา ยังคงโดนใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเอารถฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตามาไล่, ไล่กระทืบ, ขับรถชน, ยิงด้วยกระสุนยาง ตลอดไปจนถึงกระสุนจริงในบางครั้ง และล่าสุดถึงขั้นเอาศาลมาตัดสินแบบบิดเบี้ยว 

 

กลุ่มทะลุฟ้า ป้อง“แอมเนสตี้” โต้ “แรมโบ้อีสาน” ทำลายภาพลักษณ์ไทย

ถ้าพูดกันด้วยความเป็นมนุษย์แล้ว สิ่งที่รัฐบาลทำไม่ใช่การรับมือกับม็อบ แต่เป็น “การกำจัด” ต่างหาก และองค์กรแอมเนสตี้ ก็สังเกตเห็นถึงสิ่งเหล่านี้และพยายามทักท้วงและเรียกคืนความยุติธรรมให้กับประชาชนมาโดยตลอด เพราะว่าในสายตาของประเทศที่เจริญแล้ว การละเมิดสิทธิ์ขั้นพื้นฐานเป็นสิ่งที่มนุษย์ปกติไม่ควรจะกระทำกัน

 

กลุ่มทะลุฟ้า ป้อง“แอมเนสตี้” โต้ “แรมโบ้อีสาน” ทำลายภาพลักษณ์ไทย

 

ช่วงหนึ่ง แรมโบ้อีสาน ยังกล่าวว่าเพราะแอมเนสตี้เป็นองค์กรต่างชาติ จึงไม่อาจเข้าใจในขนบธรรมเนียมประเพณีไทย วัฒนธรรมไทยได้ ซึ่งความคิดนี้ส่อให้เห็นถึงสายตาและความคิดที่คับแคบของแรมโบ้อีสานอย่างยิ่ง 

 

ประเทศไทยเป็นเพียงประเทศน้อย ๆ ประเทศหนึ่ง บนดาวเคราะห์ที่ชื่อว่าโลกเท่านั้น ตอนนี้ประเทศไทยก็เข้าสู่ภาคีและสมาคมต่าง ๆ ในระดับนานาชาติมากมายเช่นกัน ซึ่งหากจะกล่าวถึงเรื่องสิทธิมนุษย์ชนที่เป็นเรื่องสากล เราจึงควรจะพูดกันในระดับพลเมืองโลก ไม่ใช่พลเมืองไทย

 

ดังนั้น บรรทัดฐานของสิทธิมนุษยชนแบบไทย ๆ ของแรมโบ้ จึงเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเอามาอ้าง หรือพูดได้อย่างเต็มปากในระดับเวทีโลกอย่างแน่นอน ยิ่งพูดไปก็ยิ่งอับอายขายขี้หน้าประชากรโลกคนอื่น ๆ และยิ่งประจานประเทศตัวเองว่าด้อยพัฒนา ทั้งความเจริญและความคิดขนาดไหน

 

กลุ่มทะลุฟ้า ป้อง“แอมเนสตี้” โต้ “แรมโบ้อีสาน” ทำลายภาพลักษณ์ไทย

 

และที่แรมโบ้อ้างอิงถึงประเทศอื่น ๆ ว่า กัมพูชา อินเดีย ฟิลิปปินส์ หรือฮ่องกง ก็ยังไม่ยอมให้แอมเนสตี้อยู่ในประเทศเลย อยากวอนให้พี่แรมโบ้ใช้ความรู้ที่มีทั้งหมดมานั่งวิเคราะห์และพิจารณาเอาเองว่าทำไมประเทศเหล่านั้นถึงไม่ยอมให้มีนะคะ 

 

หากจะมีใครสักคนที่กำลังบ่อนทำลายประเทศไทย ตอนนี้ก็คงจะเป็น “แรมโบ้อีสาน” นี่แหละ ที่เป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังทำลายภาพลักษณ์ประเทศไทย ด้วยการทำเรื่องไม่ฉลาดแบบขยัน ๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ