ข่าว

ชาวบ้านสุดงง ตำรวจล่า "โจรใจบาป" ฉกเงิน-พระเครื่อง วัดสนามช้าง 2เดือนไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โจรใจบาป" บุกกุฎิเจ้าอาวาส วัดสนามช้าง งัดตู้อนุโมทนา ฉกเงินบุญกว่า 2 ล้าน และพระเครื่องเกจิชื่อดัง หายเข้ากรีบเมฆ ผ่านมา 2 เดือน ตำรวจยังตามจับไม่ได้

(26 พ.ย.64) ที่ วัดสนามช้าง ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านกว่า 100 คน ได้เดินทางไปสอบถามความคืบหน้า คดีคนร้ายโจรกรรมเงินสด "โจรใจบาป" เกือบ 2 ล้านบาท พระเครื่องเกจิอาจารย์ดังจำนวนมาก จากกุฎิพระชัยรัตน์ ธมรัตนโน (ศรีสุนทร) เหตุเกิดเมื่อ 19 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุผ่านมานาน 2 เดือน แต่ตำรวจยังจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ได้  ทั้งที่มีหลักฐานวงจรปิดชัดเจน

 

ชาวบ้านสุดงง  ตำรวจล่า "โจรใจบาป" ฉกเงิน-พระเครื่อง วัดสนามช้าง 2เดือนไม่คืบ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผู้กำกับการ สภ.บางคล้า ได้เดินทางมายังวัดสนามช้างด้วย พร้อมกับเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาข้อมูลของคนร้าย ล่าสุดพบผู้ต้องสงสัยแล้ว เป็นชายขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวป  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า  ซึ่งพบย่ามวางอยู่บนตะกร้าหน้ารถ เบื้องต้นกล้องวงจรปิดจับภาพได้ครั้งสุดท้าย ในอำเภอแปลงยาวก่อนหายตัวไป  

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้นำรถจักรยานยนต์  รวมถึงบุคคลที่มีลักษณะคล้ายคลึงคนร้าย มาสอบปากคำแล้วจำนวนหลายคน แต่ยังไม่พบตัวคนร้าย  นอกจากนี้ยังส่งชุดสายสืบลงพื้นที่ไปยังร้านเช่าพระในจังหวัดฉะเชิงเทรา  เพื่อหาเบาะแสแล้ว  พร้อมทั้งขอฝากประชาสัมพันธ์ว่า หากใครรับเช่าพระต้องสงสัย ก็สามารถแจ้งตำรวจมาได้ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจนำตัวมาสอบสวน ได้นำไปตรวจ ดีเอ็นเอ. เพื่อนำไปเปรียบเทียบหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยขณะนี้ยังรอผลตรวจเปรียบเทียบอยู่

 

ชาวบ้านสุดงง  ตำรวจล่า "โจรใจบาป" ฉกเงิน-พระเครื่อง วัดสนามช้าง 2เดือนไม่คืบ

 

ขณะที่ พระชัยรัตน์ ธมมรัตโน รักษาการเจ้าอาวาส วัดสนามช้าง  เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้ออกไปทำกิจนิมนต์นอกวัด "โจรใจบาป" คนร้ายได้อาศัยจังหวะไม่มีคนอยู่ลงมือก่อเหตุ โดยเข้าไปงัดกุฎิ งัดตู้เหล็กบนชั้น2 ก่อนขโมยเงินสดเกือบ 2 ล้านบาท พร้อมทั้งพระเครื่อง หลวงปู่สุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อโสธร และหลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง มูลค่าประเมินค่าไม่ได้

 

ชาวบ้านสุดงง  ตำรวจล่า "โจรใจบาป" ฉกเงิน-พระเครื่อง วัดสนามช้าง 2เดือนไม่คืบ

 

ทั้งนี้ ก่อนทรัพย์สินจะสูญหาย มีพบผู้ต้องสงสัยขับรถกระบะ เข้ามาจอดอยู่หลังวัดในช่วงเช้าติดต่อกัน 2 วัน  ซึ่งหลักฐานต่างๆ ได้มอบให้ตำรวจไปตรวจสอบทั้งหมดแล้ว แต่ขณะนี้ผ่านมากว่า 2 เดือน อยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ