ข่าว

นายกฯ ชี้ต้องระวัง-วางตัวให้เหมาะสม ไร้กังวล กรณีสหรัฐฯ ไม่เชิญไทยประชุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ยืนยันความสัมพันธ์ไทยกับทุกประเทศดีหมด ส่วนกรณที่สหรัฐฯ ไม่เชิญไทยเข้าร่วมประชุมสุดยอดประชาธิปไตยนั้น รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ "ดอน" ได้ชี้แจงแล้ว ย้ำเราต้องวางตัวเองให้อยู่ในจุดที่เหมาะสมและระวังที่สุด

วันนี้ (26 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้ เวลา 15.00 น. ตนเองจะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 13 (ASEM 13) ผ่านระบบการประชุมทางไกล จากตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีและไม่มีปัญหาอะไร ยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศดีทั้งหมด

นายกฯ กล่าวด้วยว่าหลายเรื่องก็ขอร้องว่าอย่าไปขยายข่าวเลย มันไม่ใช่เรื่อง และเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) ในเรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ จัดประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตย โดยเทียบเชิญ 110 ชาติ แต่ไม่มีประเทศไทยเข้าร่วมประชุมนั้น นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ได้ชี้แจงไปแล้ว เราต้องวางตัวเองให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม ซึ่งตนเองก็ระวังที่สุดในเรื่องนี้

"อะไรที่จะทำให้เกิดความเสียหาย หรือทำให้ประเทศเรามีปัญหา เราก็ต้องพิจารณา นายกรัฐมนตรีไม่เคยหยุดงาน ทำให้ทุกอย่าง ทุกคน ประชาชนคนไทยทุกคน เราคือคนไทยด้วยกันไม่ใช่หรือ เราก็ต้องร่วมมือกัน ต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน ถ้าเราสร้างความขัดแย้งไปเรื่อย ๆ มันไม่เป็นผลดีกับประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็นการหาเสียงในโอกาสต่อไปก็แล้วแต่ คำนึงถึงภาระงบประมาณด้วย ประชาชนเองก็ต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย" นายกรัฐมนตรี ย้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ