ข่าว

บวงสรวง "พญาเพชรภัทรนาคราช" วัดหว้าเอน ดินแดนเขาพญานาค ตะวันออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บวงสรวงพญาเพชรภัทรนาคราช "วัดหว้าเอน" ดินแดนเขาพญานาค ตะวันออก ประชาชนศรัทธาแห่ร่วมงาน คอหวยไม่พลาดร่วมขอโชคลาภ "เลขเด็ด 1/12/64"

"พญานาค" เป็นสิ่งที่คนไทยบางส่วนเชื่อว่ามีอยู่จริงและเคารพนับถือ แม้ตาจะมองไม่เห็นก็ตาม เปรียบเสมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกปักรักษาคุ้มครอง และบันดาลให้เกิดโชคลาภ นอกจากคำชะโนด ยังมีอีก 1 สถานที่ ที่เป็นตำนานของพญานาคคือ วัดหว้าเอน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  ดินแดนเขาพญานาค แห่งภาคตะวันออก

บวงสรวง \"พญาเพชรภัทรนาคราช\" วัดหว้าเอน ดินแดนเขาพญานาค ตะวันออก

วัดหว้าเอน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านเชื่อกันว่าที่แห่งนี้เคยเป็นที่อยู่ของพญานาค ชื่อว่า "เพชรภัทรนาคราช" โดยเฉพาะหินที่โผล่ขึ้นมาบนยอดเขา มีความยาวกว่า 100 เมตร นั้น ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นครีบหลังของพญานาค และหินก้อนใหญ่ คือ หัวพญานาค

 

บวงสรวง \"พญาเพชรภัทรนาคราช\" วัดหว้าเอน ดินแดนเขาพญานาค ตะวันออก

ก่อนหน้านี้เคยมีกลุ่มคนที่คิดจะมาสร้างบริเวณเศียรพญานาค แต่ไม่สำเร็จ จึงเลิกลาไป ต่อมาประชาชนที่เสื่อมใสร่วมกันมาสร้างเศียรจนแล้วสำเร็จ ได้พญานาค 9 เศียร เป็นตัวแทนของ “เพชรภัทรนาคราช” ที่ผ่านมาผู้ศรัทธา แวะเวียนมาขอโชคลาภ บนบานสานกล่าว หลายคนประสบผลสำเร็จ ต่างก็พากันมาบวงสรวงแก้บน เช่นเดียวกับวันนี้ ใกล้จะสิ้นเดือนได้มีประชาชนกว่า 100 คนเดินทางมาทำพิธีบวงสรวง มีการรำแก้บน และที่ขาดไม่ได้คือตัวเลขจากขันน้ำมนต์ ซึ่งมีประชาชนที่มาร่วมงาน เห็นเป็นเลข 743

บวงสรวง \"พญาเพชรภัทรนาคราช\" วัดหว้าเอน ดินแดนเขาพญานาค ตะวันออก

นางสาวปพนพัชร์ พงษ์หิรัญอิทธิ อายุ 35 ปี นักธุรกิจส่งออก เป็นหนึ่งในผู้ที่เดินทางมาร่วมขอพรจากองค์เพชรภัทรนาคราช กล่าวว่า เคยมาขอพรให้ธุรกิจตัวเองเจริญรุ่งเรือง วันนี้จึงเดินทางกลับมาอีกครั้งเพื่อบวงสรวงขอบคุณท่าน

บวงสรวง \"พญาเพชรภัทรนาคราช\" วัดหว้าเอน ดินแดนเขาพญานาค ตะวันออก

สำหรับประวัติความเป็นมา เมื่อปี พ.ศ.2548  “หลวงปู่ดามัน”  เดินทางมาปักกรดที่วัดหว้าเอน และได้นิมิตฝันเห็นพญานาค ระบุว่าที่ตรงนี้เคยเป็นดินแดนเมืองพญานาค พญานาคองค์นี้มีชื่อ “พญาเพชรภัทรนาคราช” หรือ พญาเกล็ดแก้วนาคราช โอรสเพียงพระองค์เดียวของ พญาอนันตนาคราช และ พระนางอุษาอนันตวดี ตามตำนาน พญาเพชรภัทรนาคราชมีความเชี่ยวชาญด้านการรบ 

บวงสรวง \"พญาเพชรภัทรนาคราช\" วัดหว้าเอน ดินแดนเขาพญานาค ตะวันออก บวงสรวง \"พญาเพชรภัทรนาคราช\" วัดหว้าเอน ดินแดนเขาพญานาค ตะวันออก บวงสรวง \"พญาเพชรภัทรนาคราช\" วัดหว้าเอน ดินแดนเขาพญานาค ตะวันออก

ข่าว/ภาพ สายชล หนูแดง/ ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ/ ทัตธน เหล่าหล้า /ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.ปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ