ข่าว

นายกฯ จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหายาเสพติด ชี้คนเคยชั่วก็ทำชั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหายาเสพติด ย้ำให้ความคุ้มครองและปิดเป็นความลับแก่ผู้แจ้งเบาะแส ทั้งปัญหาค้าน้ำมันเถื่อน ค้ามนุษย์ หรือค้าสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย ชี้คนเคยชั่วก็ทำชั่วเหมือนเดิม ประชาชนต้องช่วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยว่าได้รับการรายงานปัญหายาเสพติดที่มีการส่งออกนอกประเทศ และได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดในการตรวจสอบสินค้าที่มีการส่งออกอย่างละเอียด เนื่องจากอาจมีการดัดแปลงสินค้าและจะส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของประเทศไทย โดยได้ย้ำไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ตำรวจ และทหาร ให้ช่วยกันดูแล โดยที่ผ่านมาก็ทำอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด แต่ต้องยอมรับว่าผู้กระทำผิดสามารถหาแนวทางหลีกเลี่ยงได้เสมอ ดังนั้นภาครัฐ และสังคมต้องช่วยกัน หากใครมีข้อมูล เบาะแส หรือหลักฐาน ให้แจ้งตามช่องทางสายด่วนต่าง ๆ  

 

นายกฯ จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหายาเสพติด ชี้คนเคยชั่วก็ทำชั่ว

“รัฐบาลยืนยันจะให้ความคุ้มครอง และปกปิดข้อมูลเป็นความลับแก่ผู้ที่แจ้งเบาะแส และจะเร่งตรวจสอบโดยทันที หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็จะต้องนำตัวมาลงโทษตามกฎหมาย รวมถึงการละเมิดกฎหมายในด้านอื่น ๆ อาทิ การตัดไม้ทำลายป่า การลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ การลักลอบค้ามนุษย์ สินค้าเกษตรผิดกฎหมาย น้ำมันเถื่อน ก็อยู่ในการดูแลของกระทรวงกลาโหม และการป้องกันทางชายแดน ซึ่งรัฐบาลได้เดินหน้าแก้ไขกฎหมายหลายฉบับเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน แต่ก็ยอมรับว่าคนชั่วก็จะหาวิธีการใหม่ๆ หลีกเลี่ยงได้อยู่เรื่อย ๆ คนมันเคยชั่ว มันก็ชั่วอยู่เหมือนเดิม ประชาชนต้องช่วยกัน ” นายกรัฐมนตรี ย้ำ

 

นายกฯ จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหายาเสพติด ชี้คนเคยชั่วก็ทำชั่ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาทุกด้านเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งมีหลายโครงการที่กระทรวง/หน่วยงาน เสนอขึ้นมา แต่ต้องคำนึงถึงงบประมาณและ พ.รบ.วินัยการเงินการคลังด้วย บางมาตรการอาจจะต้องใช้เวลา อาทิ การประกันราคาข้าว คำนึงถึงผู้ที่ได้ประโยชน์ว่าเกษตรกรได้ประโยชน์หรือไม่ และจะต้องไม่มีการทุจริตโดยเด็ดขาด รวมทั้งต้องแก้ไขปัญหาที่มีการทุจริตมาอย่างยาวนานด้วยเช่นกัน

logoline