ข่าว

"พระเล็ก" ฉุนเฉียวปัดตอบโดยเฉพาะ "นักข่าว" หลังคลิปเสียงแฉปมตั้งแชร์ว่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ว่อน คลิปเสียงคล้าย "พระเล็ก" แฉปมแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัด พร้อมประกาศล้างบาง พระสายป่ากาฬสินธุ์ ขณะที่ เจ้าตัว ปัดให้ข้อมูล โดยเฉพาะ "นักข่าว"

(26 พ.ย.2564) ที่วัดประชานิยม เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสการต่อต้าน "พระเล็ก" หรือ พระครูสุทธิญาณโสภณ (เล็ก สุทธิญาโณ) เจ้าคณะอำเภอสังคม จ.หนองคาย หรือ เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์(ธ) รูปใหม่ ที่ยังคุกรุ่นได้กลายมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้คาดว่า กลุ่มลูกศิษย์และญาติธรรม จะมีการยกระดับการต่อต้านที่รุนแรงมากขึ้น เนื่องจากมีคลิปเสียงสนทนาถึง 3 คลิป มีน้ำเสียงคล้ายกับ "พระเล็ก" ซึ่งบทสนทนาโดยสรุป เหมือนเป็นการเล่าถึงเหตุผลคำสั่งปลด "เจ้าคุณบัวศรี" ออกจากเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ และ แต่งตั้ง "พระเล็ก" ขึ้นมาแทน นอกจากนี้ จะมีการถอดยศ "เจ้าคุณบัวศรี" และ "เจ้าคุณแผน" ออกจากสมณศักดิ์ เมื่อจบภาระกิจนี้พระเล็ก ก็จะกลับไปอยู่ที่ จ.หนองคาย โดยจะไปพึ่งบารมี "หลวงปู่อินทร์ถวาย" ให้คุ้มครองดูแล

คลิปเสียงแรก มีความยาว 10.06 นาที

 

สรุปการสนทนา มีการกล่าวอ้างว่า กลุ่มศิษย์เจ้าคุณบัวศรี โทรบอกนักข่าวเป็นการสร้างความแตกแยกคณะสงฆ์  นอกจากนี้ ยังเล่าถึงบรรยากาศการเข้าไปกราบหลวงปู่หา หรือ หลวงปู่ไดโนเสาร์  กับประเด็นปัญหาที่สนามสอบนักธรรมโท-เอก

 

คลิปเสียงที่สอง มีความยาว 10.08 นาที

 

มีการพูดถึงปัญหาการแต่งตั้ง แต่พระสายป่า และญาติโยมเคลื่อนไหว อ้างว่า เกิดจาก "เจ้าคุณบัวศรี" เป็นคนวางแผนขับไล่ รวมทั้งการวางตัวให้ "พระเล็ก" มาล้างบางพระสายป่า เสร็จเรียบร้อยก็จะกลับไปอยู่อำเภอสังคม
 

คลิปเสียงที่สาม มีความยาว 12.24 นาที

 

มีการอ้างถึงบุคคลหลายคน และประเด็นกระบวนการถอดถอนทั้งหมด โดยเสียงคล้าย "พระเล็ก" ยอมรับว่า มีหลวงพ่ออินทร์ถวาย เป็นที่พึ่งพิง

 

 

"พระเล็ก" ฉุนเฉียวปัดตอบโดยเฉพาะ "นักข่าว" หลังคลิปเสียงแฉปมตั้งแชร์ว่อน

หลังฟังคลิปเสียงดังกล่าว ได้สร้างความขุ่นเคืยงให้กับ กลุ่มญาติธรรมเป็นอย่างมาก จนเกิดคำถามขึ้นมากมายว่า หากเป็น "พระเล็ก" จริง ๆ ทำไมต้องมากล่าวหา "เจ้าคุณบัวศรี" และ "เจ้าคุณแผน" โดยเฉพาะประเด็นในการเคลื่อนไหวทุกอย่างเกิดขึ้นจากลูกศิษย์ที่เห็นว่าไม่เป็นธรรม

 

 

นางธนวรรณ นิธิพรเดชะ  ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า คลิปเสียงที่ฟังนี้ ได้รับมาจากไลน์กลุ่ม แต่ไม่รู้ว่าส่งมาจากไหน หรือใครส่ง จึงได้นำมาจับกลุ่มคุยกัน ส่วนตัวสงสัยว่าเป็นเสียง "พระเล็ก" จริงหรือไม่ และเกิดคำถามว่าทำไมท่านถึงพูดแบบนี้ เป็นการพูดกล่าวหา "เจ้าคุณบัวศรี" เนื่องจากความจริง การเคลื่อนไหวครั้งนี้ "เจ้าคุณบัวศรี" ไม่เกี่ยวข้อง และยังห้ามด้วยซ้ำ 

 

 

นางไศวริน ทิสเดล อายุ 67 ปี บอกว่า ตนไม่เคยเห็น "พระเล็ก" หรือได้ยินเสียง "พระเล็ก" มาก่อน หากเป็นจริง ก็ขอให้เข้ามาปกครองสงฆ์กาฬสินธุ์ได้เลย ไม่ต้องมาพูดแบบนี้เป็นการทำลายกัน ยิ่งอ้างว่า มีพระบรมราชโองการแต่งตั้งมา ก็ยิ่งควรที่จะเข้ามา แต่หากเจ้าของเสียงไม่ใช่ก็แล้วไป หากใช่ก็ขอให้ "พระเล็ก" หยุดเคลื่อนไหว และอย่ามาที่กาฬสินธุ์เลย เพราะจะทำให้เกิดวิกฤติศรัทธา และปัญหาคณะสงฆ์แตกแยก

 

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ต่อสาย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับ "พระเล็ก" โดย "พระเล็ก" ได้ตอบด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า ไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะกับ "นักข่าว"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ