ข่าว

รวบแล้ว "แก๊งโคเคน" ข้ามชาติ จับหนุ่มผิวหมึก "ไนจีเรีย" ยึดยาเสพติดกว่าล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ เปิดปฏิบัติการกวาดล้าง "แก๊งโคเคน" ข้ามชาติ จับหนุ่มผิวหมึก ชาวไนจีเรีย รวบ 5 ผู้ต้องหา ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด กลางกรุงฯ

พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. , พ.ต.ท.สาธิต สมานภาพ, พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ , พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ , พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว และ พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ รอง ผกก.กก.1 บก.ป. และภายใต้อำนวยการของ  พล.ท.วัฒนะ พลจันทร์ ผบ.ศรภ. , พล.ต.บุญส่ง มหาวิเศษศิลป์ ผอ.สปข.ศรภ. , น.อ.ธนวิทย์ ธีรชาติธำรง ผอ.กอง12 สปข.ศรภ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.1 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. , ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม , ร.ต.อ.อนวัช ตันตินันทกุล  รอง สว.กก.1 บก.ป. "แก๊งโคเคน"

 

รวบแล้ว "แก๊งโคเคน" ข้ามชาติ จับหนุ่มผิวหมึก "ไนจีเรีย" ยึดยาเสพติดกว่าล้าน

 

ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 5 ราย แบ่งเป็นชาวต่างชาติ 3 ราย คนไทย 2 ราย ประกอบด้วย นายแดเนียลฯ หรือโทนี่ อายุ 40 ปี สัญชาติไนจีเรีย จับกุมที่บริเวณลานจอดรถของศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ยึดโคเคนของกลาง รวม 29 หน่วย น้ำหนักรวมถุงบรรจุ ประมาณ 41.1 กรัม
 

นายอัลเฟรดฯ หรือชาร์ลี อายุ 38 ปี สัญชาติไนจีเรีย จับกุมได้ที่ หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในซอย ปรีดีพนมยงค์ 14 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ตรวจยึดโคเคนของกลาง รวม 90 หน่วย น้ำหนักรวมถุงบรรจุ ประมาณ 340.14 กรัม , นายกาเบรียลฯ หรือ โจ สัญชาติ ไนจีเรีย อายุ 37 ปี จับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในซอย ปรีดีพนมยงค์ 14 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 17.39 น. ยึดโคเคนของกลางรวม 6 หน่วย น้ำหนักรวมถุงบรรจุ ประมาณ 6 กรัม

 

 

น.ส.กันยารัตน์ฯ หรือ โอ๋ อายุ 43 ปี จับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านอาหาร ภายในศูนย์การค้าย่านทองหล่อ ถนนทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ยึดโคเคนของกลาง รวม 19 หน่วย น้ำหนักรวมถุงบรรจุ ประมาณ 17.4 กรัม และ นายอัษฎาวุทฯ อายุ 25 ปี จับกุมได้ที่ หน้าร้านอาหาร ภายในศูนย์การค้าย่านทองหล่อ ถนนทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

 

รวบแล้ว "แก๊งโคเคน" ข้ามชาติ จับหนุ่มผิวหมึก "ไนจีเรีย" ยึดยาเสพติดกว่าล้าน

 

โดยสามารถยึดโคเคนของกลาง รวม 4 หน่วย น้ำหนักรวมถุงบรรจุ ประมาณ 8.65 กรัม รวมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) จำนวน 148 หน่วย น้ำหนักรวมบรรจุหีบห่อ 413.59 กรัม รวมมูลค่ายาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) จำนวนเงินกว่า 1,000,000 บาท
 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา "แก๊งโคเคน" ผู้ต้องหาที่ 1-5 ทราบว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" สำหรับผู้ต้องหาที่ 1-3 ซึ่งเป็นบุคคลต่างชาติ แจ้งข้อหาเพิ่มเติมให้ทราบว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต"

 

ซึ่งพฤติการณ์ของชาวต่างชาติกลุ่มนี้ จะเข้ามาในราชอาณาจักรด้วยวิธีการต่างๆ ทั้งถูกกฎหมายและหลบหนีเข้าเมือง จากนั้นจะอาศัยหญิงไทยเป็นเครื่องมือโดยการแต่งงาน หรืออยู่กินฉันสามี-ภรรยา โดยมีวัตถุประสงค์แอบแฝง คือการเข้ามาตั้งเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดในราชอาณาจักร มีการแบ่งหน้าที่กันทำ และลักลอบขายยาเสพติดประเภทโคเคน ให้กับกลุ่มลูกค้าคนไทย และคนต่างชาติในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร 

 


 

เริ่มตั้งแต่การลักลอบขนโคเคนจากต่างประเทศ เข้ามาในประเทศไทยโดยวิธีการต่างๆ เช่น การซุกซ่อนมาตามสัมภาระ กระเป๋าเดินทาง หรือตามตัวบุคคลที่เดินทางมาในลักษณะของนักท่องเที่ยว หรือนักเดินทาง

 

รวบแล้ว "แก๊งโคเคน" ข้ามชาติ จับหนุ่มผิวหมึก "ไนจีเรีย" ยึดยาเสพติดกว่าล้าน

 

รวมไปถึงการกลืนโคเคนลงช่องท้องตัวเอง เพื่อหลบซ่อนการถูกตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่สนามบิน และในบางกรณีก็มีการใช้หญิงไทยเป็นเครื่องมือในการลักลอบนำเข้าโคเคนอีกด้วย จากพฤติกรรมดังกล่าวจึงถือว่าเข้าข่ายเป็นอาชญากรรมข้ามชาติอีกประเภทหนึ่ง

 

​โดยในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม สามารถสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด 5 ราย ตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) จำนวน 148 หน่วย น้ำหนักรวมบรรจุหีบห่อ 413.59 กรัม มูลค่ายาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) จำนวนเงิน 1,000,000 กว่าบาท นำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.1 บช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป "แก๊งโคเคน

 

 

logoline