ข่าว

มูลนิธิกระจกเงา ขอบคุณ 111 เครื่อง จากผู้ใหญ่ใจดีถึงมือน้องเพื่อการเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากมูลนิธิกระจกเงาขอรับบริจาคไอโฟนตกรุ่น 111 เครื่องจากสำนักเลขาธิการนายกฯ ล่าสุด มีผู้ใหญ่ใจดีร่วมส่งมอบโทรศัพท์มือถือ 111 เครื่อง และแท็บเล็ตผ่านมูลนิธิกระจกเงา ถึงมือน้องๆได้มีอุปกรณ์การเรียนออนไลน์แล้ว

 

ภายหลังปรากฎข่าว สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ได้เผยแพร่ประกาศจัดซื้อโทรศัพท์ไอโฟนรุ่น 12  จำนวน 111 เครื่อง  มูลค่ารวม 2. 6 ล้านบาท ให้ผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกฯได้นำไปปฏิบัติงาน เนื่องจากเครื่องเก่าได้ใช้งานมานานกว่า 7 ปีแล้ว  ทำให้มูลนิธิกระจกเงาได้โพสต์ข้อความขอรับบริจาคไอโฟน 111 เครื่องจากสำนักนายกฯ  เพื่อส่งมอบให้น้องๆ ได้ใช้เป็นอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ 

 

แม้ น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ออกมาเปิดเผยว่า ในนาม สลน.ขอขอบคุณทางมูลนิธิที่มองเห็นประโยชน์ของโทรศัพท์เหล่านี้ แม้จะเก่ามาก การใช้งานอาจไม่มีประสิทธิภาพเต็มที่ แต่หากยังมีประโยชน์ สลน.ก็ยินดีให้การสนับสนุน

 

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ได้มีกลุ่มผู้ใหญ่ใจดีแสดงความประสงค์บริจาคไอโฟนและแท็บเล็ตให้กับน้องๆแล้ว  โดยมูลนิธิกระจกเงาโพสต์ข้อความว่า  จากการขอรับบริจาค ไอโฟน 111 เครื่องจากสำนักนายกรัฐมนตรี  เย็นวันเดียวกันนั้นคุณบัวลอย เพจ บัวลอย ฟรอยทะลุ 
และคุณเอส เพจ Mini bear ของดีไอที ได้ติดต่อมา แจ้งความประสงค์บริจาคสมาร์ทโฟนตามจำนวนที่มูลนิธิร้องขอ เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีโทรศัพท์ไว้ใช้งาน โดยพร้อมลงพื้นที่ส่งมอบโทรศัพท์ให้กับน้องๆ ทันที


มูลนิธิกระจกเงา ขอบคุณ 111 เครื่อง จากผู้ใหญ่ใจดีถึงมือน้องเพื่อการเรียน

ทั้งนี้ เมื่อวาน( 25 พ.ย.64 ) ที่สวนครูองุ่น มาลิก มูลนิธิกระจกเงามีการจัดกิจกรรมมอบโทรศัพท์ให้กับเด็กในชุมชนแออัดในย่านทองหล่อซึ่งขณะนี้ในพื้นที่สวนครูองุ่นมีเด็กจากชุมชนระแวกใกล้เคียง
มาใช้พื้นที่สำหรับเรียนออนไลน์แก้ปัญหาพื้นที่ภายในบ้านคับแคบ
 

ทีมงานบริษัท จึงเดินทางมาสมทบพร้อมด้วยมือถือสมาร์ทโฟน 111 เครื่องแต่ทันทีที่เห็นเด็กๆ เรียนออนไลน์ด้วยมือถือ พบว่า จอโทรศัพท์อาจไม่เหมาะกับการเรียนของน้องๆ ตัดสินใจเปลี่ยนจากโทรศัพท์ เป็นแทบเลต รวมมูลค่า 400,000 บาท  เพื่อให้เด็กได้เรียนในหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น



 

มูลนิธิกระจกเงาขอบคุณคุณบัวลอย คุณเอส รวมถึงทีมงานที่มาร่วมเปิดโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กในชุมชนด้วย  ยังมีเด็กอีกจำนวนมาก ที่ต้องการโอกาสมูลนิธิกระจกเงาเปิดรับบริจาคมือถือ สมา์รทโฟนแทบเลต คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊คเพื่อส่งต่อให้กับเด็กในครอบครัวยากไร้รวมถึงโรงเรียนที่ขาดแคลน

 

มูลนิธิกระจกเงา ขอบคุณ 111 เครื่อง จากผู้ใหญ่ใจดีถึงมือน้องเพื่อการเรียน

หากท่านเป็นหน่วยงาน หรือองค์กรที่มีทรัพยากรเหลือใช้สามารถส่งต่อให้มูลนิธิกระจกเงาได้ที่มูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 191 ซอย วิภาวดีรังสิต 62 แยก 4-7แขวง ตลาดบางเขน เขต หลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210โทร.061-909-1840



นิ่มเอ็กซ์เพรส มีบริการส่งฟรีทั่วประเทศเฉพาะที่สาขา Shop หรือ DC กล่องละไม่เกิน 25 กก.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ