ข่าว

วันหยุดนี้ เอาใจสายคาเฟ่ สไตล์แคมป์ "ศิลปะ" พักผ่อนที่ไม่รีบร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาเฟ่แนววาบิซาบิสไตล์ ที่ดัดแปลงบ้านไม้เก่าให้เป็นคาเฟ่ และบ้านศิลปะ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาพักผ่อน นั่งจิบกาแฟ ชิมเบเกอรี่โฮมเมด

วันนี้ (26 พ.ย.64) เอาใจสายคาเฟ่สไตล์แคมป์ศิลปะ พาไปชิลล์ที่ ร้านอาเตลิเย่โฮม ตั้งอยู่เลขที่ 25/1 ม.10 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านน่ารักๆ ที่ดัดแปลงบ้านไม้เก่า ให้เป็นคาเฟ่และบ้านศิลปะอย่างลงตัว ให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาพักผ่อน นั่งจิบกาแฟ ชิมเบเกอรี่โฮมเมด ชมงานศิลปะ พร้อมเปิดสอนวาดภาพศิลปะ เพ้นท์รูป ให้กับผู้สนใจด้วย

วันหยุดนี้ เอาใจสายคาเฟ่ สไตล์แคมป์ "ศิลปะ" พักผ่อนที่ไม่รีบร้อน

นางสาวไอรินลดา พรสินจิรภิญโญ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า Atelier home (อา-เต-ลิ-เย-โฮม) เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่าห้องทำงานศิลปะ เหมือน Shop ศิลปะ 

 

จุดเริ่มต้นคือ เราอยากมีบ้านที่สามารถทำได้ทุกอย่างในบ้าน จึงเริ่มต้นหาบ้านสไตล์ที่ชอบ ทุกอย่างเราอยากจะให้เป็นเหมือนมีความอบอุ่นของศิลปะ รวมถึงเรื่องกาแฟ ขนม เลยใช้คอนเซ็ปต์ว่า "โฮม" เป็นบ้านที่มีความอบอุ่น

 

ประกอบกับแฟนทำงานเกี่ยวกับศิลปะอยู่แล้ว มีลูกศิษย์ที่เป็นนิสิตชั้นปีที่ 4 คณะสถาปัตยกรรมศิลปะและการออกแบบ สาขาทัศนศิลป์ เอกจิตรกรรม มหาวิทยาลัยนเรศวร ก็มาช่วยกันทำให้ที่นี่ให้เป็นแหล่งรวมศิลปะของคนเมืองนี้ เราอยากกระตุ้นให้คนเมืองผ่อนคลายจากศิลปะมากขึ้น โดยทุกๆ วันอาทิตย์ จะจัดคอร์ส One Day Class 
ให้กับผู้สนใจด้านศิลปะ อายุตั้งแต่ 5 ขวบขึ้นไป รวมเครื่องดื่ม อุปกรณ์ สีในการวาดภาพ

 

โดยรับจำนวนจำกัด ไม่อยากให้แออัดจนเกินไป เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาเรียนจะได้ผ่อนคลาย ซึ่งมีน้องๆ นิสิตๆ คอยสอนเรื่องการวาดภาพ การผสมสี ง่ายๆ วันเดียวก็สามารถวาดได้ และนำภาพที่วาดกลับบ้านได้ 

 

นอกจากนี้บนชั้น 2 ของร้าน จะจัดเป็นแกลลอรี่ศิลปะร่วมสมัยเป็นผลงานของน้องๆนิสิตฯ ที่นำมาจัดแสดงไว้ ก็สามารถขึ้นไปชมได้ หรือใครสนใจจะซื้อผลงานของน้องๆ ก็สามารถอุดหนุนกันได้ สนใจเรียนศิลปะสามารถติดต่อจองได้ทางเพจ : Atelier café 

วันหยุดนี้ เอาใจสายคาเฟ่ สไตล์แคมป์ "ศิลปะ" พักผ่อนที่ไม่รีบร้อน

 

เจ้าของร้านอาเตลิเย่โฮม บอกด้วยว่า ทุกเมนูที่นี่จะเป็นโฮมเมด เมนูกาแฟก็เป็นกาแฟดริป จะเป็นกาแฟสเปเชียล คือรวมเมล็ดกาแฟจากทั่วโลกที่เราจะสามารถหาได้ รวมถึงเมล็ดไทยด้วย และจะให้ลูกค้าเป็นคนเลือกเมล็ดกาแฟเอง และเลือกเมนูเอง ทั้ง อเมริกาโน มอคค่า ลาเต้ Dirty milk (กาแฟไม่ใส่น้ำแข็ง) Orange Coffee เมนูอิตาเลี่ยนโซดา โกโก้ ชาไทย ชาเขียว คาฟโซดา ราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท  

วันหยุดนี้ เอาใจสายคาเฟ่ สไตล์แคมป์ "ศิลปะ" พักผ่อนที่ไม่รีบร้อน

ส่วนเมนูเบเกอรี่ก็ทำเองทุกเมนู ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปวันละ 4-5 เมนู อาทิ สตอเบอรี่ช็อทเค้ก มัจฉะช๊อคโกแลตเค้ก ชีสเค้กหน้าไหม้ บานอฟฟี่ และซอฟคุ้กกี้ ราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 70 บาท  

 

ใครที่สนใจอยากจะมาเที่ยวชมงานศิลปะ จิบกาแฟ เบเกอรี่ หรือเข้าคอร์ส One Day Class สอบถามเพิ่มเติมได้ทาง หมายเลขโทรศัพท์ 088-8676147

วันหยุดนี้ เอาใจสายคาเฟ่ สไตล์แคมป์ "ศิลปะ" พักผ่อนที่ไม่รีบร้อน
ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ