ข่าว

"บิ๊กต๊ะ" โชว์ยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด โผล่ซุกริมคลองชลประทาน อ.แม่พริก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านแม่พริก แจ้งพบ "กระสอบปริศนา" ซุกริมคลองส่งน้ำชลประทาน อ.แม่พริก ตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 1.4 ล้านเม็ด คาดขบวนการค้ายา นำมาทิ้งไว้เพื่อหลบด่านตำรวจ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.ท.ปิยะ  ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.บัณฑิต  ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.วรพงค์ คำลือ ผบก.บก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.ชูวิทย์  กองแก้ว  รอง ผบก.ภ.จ.ลำปาง , พ.ต.อ.นพดล  ใบเรือ ผกก.สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 5 , ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ทหาร กองทัพภาคที่ 3 ศป.บส.ชน.  สามารถตรวจยึดของกลางยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด (จำนวน 7 กระสอบ) ในพื้นที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง "บิ๊กต๊ะ"

 

"บิ๊กต๊ะ" โชว์ยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด โผล่ซุกริมคลองชลประทาน อ.แม่พริก

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า บริเวณป่าริมคลองส่งน้ำชลประทาน หมู่ 5 ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จ.ลำปาง ห่างจากหมู่บ้านวังผู ประมาณ 2 กม. พบวัตถุต้องสงสัยทรงสี่เหลี่ยม ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 7 กระสอบ วางอยู่บนพื้นดินใต้พุ่มไม้ จึงได้แจ้ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้รับทราบ และร่วมกันเข้าไปดำเนินการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง  

 

จากการตรวจสอบ "บิ๊กต๊ะ"  พบยาบ้าห่อพลาสติก รูปทรงสี่เหลี่ยม จำนวน 2 แพค ๆ ละ 17 มัด รวมกระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมทั้งหมด จำนวน 7 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 1,400,000 เม็ด จึงได้ทำการทดสอบด้วยน้ำยามาร์ควิส แสดงผลเป็นสีเหลือง ซึ่งหมายถึงเมทแอมเฟตามีน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกัน ตรวจยึดยาเสพติด(ยาบ้า) ของกลางดังกล่าว ส่ง พงส.สภ.แม่พริก ดำเนินคดี 

 

"บิ๊กต๊ะ" โชว์ยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด โผล่ซุกริมคลองชลประทาน อ.แม่พริก

 

และจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผล หาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เบื้องต้นคาดว่า ขบวนการค้ายาเสพติด อาจนำมาทิ้งไว้ เพื่อหลบหนีด่านตรวจ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บูรณาการกับฝ่ายปกครองเข้มงวดกวดขันในเรื่องของยาเสพติด
 

 

พล.ต.ท.ปิยะ  ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า การตรวจยึด  "บิ๊กต๊ะ"  ของกลางยาบ้าในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ก่อนที่จะมีการกระจายยาเสพติดไปสู่กลุ่มเครือข่ายยาเสพติด เข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ

 

"บิ๊กต๊ะ" โชว์ยึดยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด โผล่ซุกริมคลองชลประทาน อ.แม่พริก

 

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนขยายผล รวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดในที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นรอยนิ้วมือแฝง ดีเอ็นเอต่างๆ ตรวจสอบเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจากกล้องวงจรปิด  เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป "บิ๊กต๊ะ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ