ข่าว

เจ้าของบอก "เลขเด็ด1/12/64" เห็ดยักษ์ขึ้นข้างไม้ตะเคียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลักษณะคล้ายเห็ดเท้าช้าง ที่มักจะขึ้นในจังหวัดที่มีพื้นที่เย็น และมีฝนตก จะพบเห็นแค่ปีละครั้ง เชื่อว่าจะนำสิ่งดี และนำโชคลาภมาให้

ที่จังหวัดชลบุรี วันนี้ ( 26 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 38 / 4 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่า พบเห็ดแปลก ดอกขนาดใหญ่ ขึ้นอยู่ข้างต้นไม้ตะเคียนที่วางไว้หน้าบ้าน และเมื่อมาถึงก็ต้องประหลาดใจ ดอกเห็ดสีขาวนวล จำนวน 10 ดอก ไม่เหมือนเห็ดทั่วไป บางดอกใหญ่ ประมาณ 20 เซนติเมตร

 

พร้อมกับพบ นางสาวสุลาวัลย์ เจ้าของบ้าน กำลังจุดธูปไหว้ บอกกล่าว "ต้นตะเคียน" เพราะเชื่อว่าจะนำสิ่งดี และนำโชคลาภมาให้ในงวดวันที่ 1 ธันวาคม นี้

เจ้าของบอก "เลขเด็ด1/12/64" เห็ดยักษ์ขึ้นข้างไม้ตะเคียน
 

จากการค้นหาข้อมูลในโลกโซเชียล เห็ดดังกล่าว มีลักษณะคล้ายเห็ดเท้าช้าง ที่มักจะขึ้นในจังหวัดที่มีพื้นที่เย็น และมีฝนตก จะพบเห็นแค่ปีละครั้ง มีราคากิโลกรัมละ 200 - 300 บาท รสชาติคล้ายเห็ดโคน แต่ยังไม่เคยได้ยินมีขึ้นในจังหวัดชลบุรี

เจ้าของบอก "เลขเด็ด1/12/64" เห็ดยักษ์ขึ้นข้างไม้ตะเคียน
 

นางสาวสุลาวัลย์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ พบเห็นเศษอะไรบางอย่างอยู่บริเวณนี้ ลักษณะสีขาวคล้ายกระดูก จึงไม่ได้ให้ความสนใจ รวมถึงท่อนไม้ที่วางใกล้กันด้วย ก่อนจะมาทราบจากแฟนภายหลังว่า เป็นไม้ตะเคียน ที่ขุดขึ้นมาจากในดิน เมื่อปลายปี 2562  หลังปลูกบ้านเสร็จจึงได้นำมาวางไว้หน้าบ้าน มาเห็นอีกที ก็มีเห็ดค่อยๆโตจนดอกใหญ่

 

ถือเป็นสัญญาณดี เพราะเคยพูดไว้หากถูกหวย จะตั้งศาลให้ ซึ่งก็ได้จุดธูปขอให้ทำมาค้าขึ้น และมีโชคลาภ แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดงมงาย ซึ่งตนเองก็ไม่เคยพบเห็ดใหญ่ขนาดนี้มาก่อน จะปล่อยไว้ตามธรรมชาติ ดูว่าเห็ดจะโตสุดขนาดไหน ส่วนเลขที่ใช้แป้งถูไปที่ต้นตะเคียน พบเลข 8 เลข 4 เลข 0 แล้วยังพบเลข 741 บนดอกเห็ดอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

เจ้าของบอก "เลขเด็ด1/12/64" เห็ดยักษ์ขึ้นข้างไม้ตะเคียน

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ