ข่าว

ตำรวจภูธรภาค2 พลิกเมืองชลบุรี กวาดล้าง "แก๊งค้ายา" ยึดทรัพย์เอเย่นต์14ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค2 บุกค้นยาเสพติด 5 เป้าหมาย พลิกเมืองชลบุรี ขยายผลจับกุม "แก๊งค้ายา" ยึดทรัพย์เอเย่นต์รายใหญ่ ได้ของกลางกว่า 14 ล้านบาท

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 นำโดย พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.ฯ ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.2 และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.2 จำนวน 54 นาย พร้อมด้วย นายสุรเดช  ละเต๊ะซัน ผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.ภาค 2 และเจ้าหน้าที่ชุด ปปส.ภ.2 จำนวน 11 นาย เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น เป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด "แก๊งค้ายา" กลุ่มนายมานะ หรือนก จำนวน 5 เป้าหมาย ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี 

 

ตำรวจภูธรภาค2 พลิกเมืองชลบุรี กวาดล้าง "แก๊งค้ายา" ยึดทรัพย์เอเย่นต์14ล้าน

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 2 (ศอ.ปส.ภ.2) ได้ร่วมกันจับกุมนายปฐมพงษ์ หรือเอ็ม กับพวกรวม 4 นาย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4,646 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 259.90 กรัม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศอ.ปส.ภ.2 จึงได้ขยายผลการจับกุม จนสามารถติดต่อล่อซื้อยาเสพติดได้จาก "แก๊งค้ายานายมานะ หรือนก อายุ 43 ปี โดยได้นัดหมายนัดส่งยาเสพติด ณ บริเวณหมู่ 4 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี 

 

โดยในวันรุ่งขึ้น (25 ก.ย.64) กระทั่งเมื่อถึงกำหนดนัดหมาย นายมานะ หรือนก จูสวัสดิ์ กับพวกรวม 3 คน ได้เดินทางนำยาบ้ามาส่งมอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและสามารถจับกุมตัวนายณัฐพล หรือณัฐ ศรีมณีวงค์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 82,000 เม็ด ส่วนนายมานะฯ และนายวันชัย หรือน้อย  อายุ 37 ปี ไหวตัวทันและได้ขับรถยนต์หลบหนีไป

 

จากการสอบสวนนายณัฐพลฯ ให้การว่า ตนอยู่ในกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนายมานะฯ และนายวันชัยฯ โดยยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้นั้นเป็นของนายมานะฯ ส่วนนายวันชัยกับตนเป็นลูกน้องที่ทำหน้าที่เก็บและนำยาเสพติดไปวางตามสถานที่ต่างๆ ตามคำสั่งของนายมานะฯ จึงเชื่อว่า นายมานะ หรือนก จูสวัสดิ์ เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จ.ชลบุรี ซึ่งยังคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

จึงได้ขออนุมัติขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดชลบุรีเพื่อตรวจค้นและจับกุมเป้าหมายบุคคลเพื่อดำเนินการจับกุมและตรวจยึดทรัพย์สิน ตาม พรบ.มาตรการพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ผลการปฏิบัติสามารถจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ หรืออาท อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง ในข้อหา ประกอบกิจการสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บ อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และนายรุ่งฤทธิ์ จำลองปั้น อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง ในข้อหา "ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย" "แก๊งค้ายา"

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถตรวจค้น และยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของ นายสมชาย หรือจิ๊ป ประเสริฐ ประกอบด้วย รถยนต์หัวลาก จำนวน 3 คัน มูลค่าประมาณ 9,000,000  บาท , รถยนต์ฯ จำนวน 5 คัน มูลค่าประมาณ  3,155,000 บาท

 

ตำรวจภูธรภาค2 พลิกเมืองชลบุรี กวาดล้าง "แก๊งค้ายา" ยึดทรัพย์เอเย่นต์14ล้าน

 

รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน มูลค่าประมาณ 105,000 บาท , ทองรูปพรรณ,แหวน รวมมูลค่าประมาณ 85,000  บาท ,  เงินสด  350,000 บาท , อายัด เงินในบัญชี  จำนวน 13 บัญชี รวมมูลค่าประมาณ 1,550,915 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สิ้น 14,245,915 บาท "แก๊งค้ายา"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ