ข่าว

จนท.พิทักษ์ป่าทะเลาะกันกลางป่า ดับ 1 เจ็บ 1 ยังกู้ศพไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าชุดนำทีมติดตั้งกล้องดักถ่ายสัตว์ ทะเลาะกันกลางป่าลึก ชักมีดคู่กายแทงเพื่อนร่วมงานบาดเจ็บ ก่อนยิงตัวเองดับ ยังกู้ศพไม่ได้

เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ทะเลาะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน ขณะปฏิบัติงานตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์กลางป่าลึก และมีการใช้อาวุธทำร้ายกันได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายคฑาวุธ (ขอสงวนนามสกุล) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายภาคภูมิ (ขอสงวนนามสกุล) ถูกแทงด้วยอาวุธมีด เหตุเกิดวานนี้ (25) โดยมีข้อมูลเบื้องต้นว่า นายคฑาวุธเป็นผู้ใช้มีดแทงนายภาคภูมิ ก่อนยิงตัวเองจนเสียชีวิต

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี หลังได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ภายในพื้นที่  ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์  เพื่อการนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปให้ความช่วยเหลือ  นำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออกมาจากป่า  โดยมีพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ  รวมทั้งทีมแพทย์จากโรงพยาบาลทองผาภูมิร่วมเดินทางขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปด้วย

จนท.พิทักษ์ป่าทะเลาะกันกลางป่า ดับ 1 เจ็บ 1 ยังกู้ศพไม่ได้

แต่เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้  เนื่องจากเป็นหุบเขาลึกที่อยู่กลางป่าดงดิบ  มีทางเดียวที่จะลงไปได้คือการโรยตัวเท่านั้น  เจ้าหน้าที่จึงส่งเสบียง  พร้อมอุปกรณ์กู้ภัย รวมทั้งอุปกรณ์ตัดไม้  ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดที่อยู่ด้านล่าง กระทั่งเวลา 19.00 น. ก็ยังคงไม่สามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุได้  เนื่องจากต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านล่างทำการตัดไม้เพื่อเคลียร์พื้นที่ด้านล่างทำเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวก่อน

จนท.พิทักษ์ป่าทะเลาะกันกลางป่า ดับ 1 เจ็บ 1 ยังกู้ศพไม่ได้
จนท.พิทักษ์ป่าทะเลาะกันกลางป่า ดับ 1 เจ็บ 1 ยังกู้ศพไม่ได้  

จากนั้นเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ได้ปฏิบัติภารกิจตามแผนสำรอง ด้วยการเดินเท้ามุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุแทน

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา (วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564) เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ชุดที่อยู่ภายในป่าได้แล้ว  ทราบว่าอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ปลอดภัยดี   ทำการห้ามเลือดได้เรียบร้อย แต่ยังคงมีอาการเจ็บบริเวณจุดที่ถูกแทง ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้าที่กำลังเข้าไปในพื้นที่  คาดว่าน่าจะถึงจุดเกิดเหตุช่วงเที่ยงวันนี้

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า  การปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมครั้งนี้  เป็นการนำเจ้าหน้าที่สมาคมสัตววิทยาแห่งลอนดอน (ZSL) ประเทศไทย  เข้าไปติดตั้งกล้องเพื่อทำการศึกษาหรือวิจัยทางวิชาการในการติดตามสัตว์ตระกูลแมวป่า (เสือโคร่ง) ในกลุ่มป่าทางทิศใต้ ของผืนป่าตะวันตก 

ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเป็น 1 ใน 6 อุทยานฯ ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่สมาคมสัตววิทยาแห่งลอนดอน (ZSL) ประเทศไทย ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมทำการศึกษาหรือวิจัยทางวิชาการในการติดตามสัตว์ตระกูลแมวป่า(เสือโคร่ง)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ