ข่าว

ลุงฟิลิปปินส์ปีนถ่ายเซลฟีกับ "จระเข้" คิดว่าหุ่นปลอม กัดแขนจมเขี้ยว (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แยกไม่ออกของปลอมหรือของจริง ลุงฟิลิปปินส์เที่ยวสวนสนุกฉลองวันเกิด ลงสระถ่ายเซลฟีกับจระเข้ยักษ์ เข้าใจว่าหุ่นพลาสติก (ภาพปก youtube/fritce TV)


 

เนเอเมียส ชีปาดา ชายฟิลิปปินส์  ฉลองวันเกิดครบ 68 ปีกับครอบครัวด้วยการไปเที่ยวสวนสนุก อามายา วิว เมืองคากายัน เด โอโร จ. มีรามีส โอเร็ลทอล บนเกาะมินดาเนา เมื่อ 10 พ.ย. แต่เจอกับนาทีที่เกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังพบเห็นจระเข้อยู่ในสระ แล้วนึกอยากถ่ายรูปเซลฟีเป็นที่ระลึก  ด้วยเชื่อว่าจระเข้ความยาว 4 เมตร คือหุ่นพลาสติกจำลองเท่าตัวจริง จึงปีนลงไปในสระเพื่อถ่ายรูประยะใกล้ชิด  นายชีปาดา ยืดแขนขวาพร้อมโทรศัพท์ในมือ  แต่แล้วถูกจระเข้ที่นอนนิ่งอยู่พุ่งงับแขนอีกข้าง  นาทีสนุกสนานของครอบครัวที่มองอยู่ พลิกตลบกลายเป็นช็อกสุดขีด 

 

คลิปที่ผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกได้ แสดงให้เห็นนาทีที่นายชีปาดาร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด ขณะผู้ล่าพยายามลากเขาลงไปในน้ำและเริ่มที่จะทำdeath roll หรือการงับเหยื่อแล้วหมุนพลิกตลบในน้ำเพื่อฆ่าเหยื่อ แต่ยังเคราะห์ดีที่ชายวัย 68 ปีสลัดหลุดออกมาได้ หนีขึ้นจากสระในสภาพแผลเหวอะลึกเลือดนอง  

 

ทีมงานที่สวนสนุกพยายามช่วยห้ามเลือด ซึ่งต่อมาพบว่า แรงกัดรุนแรงไม่น้อย  แขนของชายเคราะห์ร้าย มีฟันจระเข้ยาว 8 ซม.ฝังอยู่ด้วย เขาถูกนำตัวส่งรพ. นอร์ทเทิร์น มินดาเนา โดยนอกจากแผลแล้ว ยังพบกระดูกแขนและน่องแตกร้าว  

 

 

 

เรเกลีโอ ปามีซา อันตีกา นักท่องเที่ยวที่บันทึกนาทีสยอง กล่าวว่า เขากำลังชมทัศนียภาพรอบสวน ได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนพบเป็นจระเข้ขย้ำแขนชายคนหนึ่ง  เขาเองก็อยากช่วยแต่กลัว และไม่มีความรู้ว่าจะต้องจัดการอย่างไร  

 

“แอลลิเกเตอร์”งับมือคนดูแล ฟัดเหวี่ยงในน้ำ ผู้กล้าโดดช่วยบวกกับสติ (คลิป)

 

หลังเกิดเหตุ ครอบครัวของเขากล่าวโทษสวนสนุก อ้างว่าไม่มีป้ายเตือนนักท่องเที่ยวว่ามีสัตว์อันตรายอยู่ ไม่เช่นนั้นก็คงไม่เข้าไป แต่อีกฝ่ายโต้ว่าแม้คิดว่าเป็นหุ่นจระเข้พลาสติก แต่บริเวณนั้นเป็นพื้นที่ห้ามเข้าอยู่แล้ว จึงไม่ควรเข้าไป กระนั้น สวนสนุกยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับนักท่องเที่ยวรายนี้ ที่จะต้องทำการผ่าตัดหลายครั้งเพื่อซ่อมแซมกระดูก 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ