ข่าว

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ยอดนักสู้หญิงจากไทย ที่จะขึ้นเวที วัน แชมเปียนชิพ ONE: WINTER WARRIORS ศุกร์ที่ 3 ธ.ค. ประกาศเป้าหมายล่วงหน้า ขอจบคู่ต่อสู้วัย 27 ปี  ริตู โฟกาต จากอินเดีย ไม่ให้ถึงยกที่ 3 ย้ำทำการบ้านหนักเพื่อรับมือ ภารกิจเดียวต้องชนะเท่านั้น เพื่อเป็นแชมป์

มวยกรง วัน แชมเปียนชิพ ONE: WINTER WARRIORS ซึ่งจะมีขึ้นคืนวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม     ที่สิงคโปร์อินดอร์สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ปะทะกันรวม 6   คู่   ในจำนวนนี้มีนักสู้หญิงหนึ่งเดียวจากไทย "แสตมป์ แฟร์แท็กซ์"     วัย  23  ปี    ขึ้นสังเวียนชิงแชมป์เวิลด์ กรังปรีซ์   ( การต่อสู้แบบผสมผสาน  : MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง   น้ำหนัก 47.7-52.2 กิโลกรัม     โดย   แสตมป์  แฟร์เท็กซ์   จะพบกับ  ริตู โฟกาต   วัย 27 ปี  จากอินเดีย

 

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"  ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า  ขณะนี้ฝึกซ้อมและเก็บตัวอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์  ในจังหวัดชลบุรี ความพร้อมตอนนี้อยู่ที่  80 เปอร์เซ็นต์    เหลือเพียงการลดน้ำหนัก และรอการเดินทางไปแข่งขันที่สิงคโปร์  เป้าหมายเดียวกับภารกิจนี้  คือ  เอาชนะคู่ต่อสู้จากอินเดีย เพื่อคว้าแชมป์ประจำทัวร์นาเมนต์   อันจะเป็นบันไดไปสู่    การท้าชิงแชมป์โลก  กับ  แองเจล่า ลี   สัญชาติสิงคโปร์ แชมป์โลก วัน  MMA    รุ่นอะตอมเวต   อันเป็นจุดสูงสุดบนเส้นทาง MMA 

 

แสตมป์  แฟร์เท็กซ์   ทำผลงานก่อนมาถึงรอบตัดสินแชมป์  เวิลด์ กรังปรีซ์  ด้วยการ     เอาชนะ อาลีโอนา ราสโซฮินา  จากยูเครน   โดยชนะคะแนนแบบไม่เอกฉันท์จากการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบแรก ONE: EMPOWER เมื่อ 3 กันยายน   ที่ผ่านมา  ตามด้วยการเอาชนะ  คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ต่อ    จูลี เมซาบาร์บา  วัย 28 ปี  จากบราซิล  ในรอบรองชนะเลิศ 29  ตุลาคม ที่ผ่านมา  ในวัน แชมเปียนชิพ   ONE: NEXTGEN     ที่สิงคโปร์   

 

ทำให้ในรอบตัดสินแชมป์  " แสตมป์  แฟร์เท็กซ์"  จะพบกับ  ริตู โฟกาต   วัย 27 ปี  จากอินเดีย  ทั้งนี้   ริตู โฟกาต    ทำผลงานด้วยการเอาชนะ เจเนลีน โอลซิม  จากฟิลิปปินส์ โดยชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์

 "    ถึงแม้ว่าจะมีระยะเวลาไม่มาก   หลังจากจบการแข่งขัน    ONE: NEXTGEN     ที่สิงคโปร์     เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก็เข้าสู่การเก็บตัวฝึกซ้อม   ทำการบ้านเกี่ยวกับคู่แข่ง เพื่อการรับมือ     เป้าหมายในการพบกับ ริตู โฟกาต คือ  ต้องเอาชนะน็อคให้ได้    ซ้อมทุกการต่อสู้ทุกอย่าง ที่จะนำไปใช้     ไม่ว่าจะเป็นการซ้อมมวยปล้ำ"

 

 "อาวุธที่จะนำไปสู้ก็คือ   เข่า  และศอก    ฝ่ายตรงข้ามมีจุดอ่อนอยู่ที่ท้อง  และคาง  ดังนั้นการเลือกจังหวะเข้าประชิด และหาช่องเข้าโจมตีก็น่าจะสร้างโอกาสได้  ส่วนจุดอ่อนของตัวเอง ที่จะต้องป้องกันคู่ต่อสู้ก็คือ   การดึงขาช้า   ในจังหวะที่ออกอาวุธ อาจจะเป็นโอกาสให้คู่ต่อสู้นำมาใช้เพื่อสร้างความได้เปรียบ  ซึ่งตรงนี้ก็พยายามที่จะออกอาวุธให้เร็วขึ้น  การที่จะกุมความได้เปรียบ อยู่ที่ความแข็งแรงและความเร็วเท่านั้น  "  

 

แสตมป์   แฟร์เท็กซ์ กล่าวว่า ในการขึ้นสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ  ที่ผ่านมา เธอจะเปลี่ยนสีผม ตลอดเวลา   อาทิสีม่วง   หรือ สีเขียว   แต่ในการขึ้นเวที กับ ONE: WINTER WARRIORS  จะไม่ทำสีผม จะเน้นสีธรรมชาติอมดำ เพราะเชื่อว่าถูกโฉลกมากที่สุด ในขณะที่ลุคส์ของการต่อสู้ จะเป็นผู้หญิงมากขึ้น จากที่ผ่านมาทำผมสั้น  จนออกเป็นแนวผู้ชาย 

 

ONE: WINTER WARRIORS

คู่เอก รีเกียน เออร์เซล vs. อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ (ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต)
คู่รอง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs. ริตู โฟกาต (เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบชิงชนะเลิศ )
ชิว เจียนเหลียง vs. ฮิโรกิ อากิโมโตะ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)
ทิโมเฟย์ นาสติวคิน vs. เซยิด กูเซน อาร์สลานาลิเอฟ (MMA รุ่นไลต์เวต)
คัง จี วอน vs. มาร์คัส อัลเมดา (MMA รุ่นเฮฟวีเวต)
ฮู หยง vs. ยูยะ วากามัตสึ (MMA รุ่นฟลายเวต)

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักสู้หญิงจากไทย มีคิวขึ้นสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ONE: WINTER WARRIORS   โดยพบกับ  ริตู โฟกาต   เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบชิงชนะเลิศ ศุกร์ที่ 3  ธันวาคม ที่สิงคโปร์

 

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่ พร้อมดับนักสู้อินเดียก่อนครบยก ONE: WINTER WARRIORS

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ