ข่าว

"ท่านใหม่ ม.จ.จุลเจิม’ เตือน นายกฯ ซื้อไอโฟนให้ ขรก. มีแต่เสียกับเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ท่านใหม่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล" เตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซื้อไอโฟนให้ข้าราชการ มีแต่เสียกับเสีย เพราะเป็นอาชีพมีรายได้มั่นคงที่สุด ไม่จำเป็นต้องใช้ฟรี 

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน "ม.จ.จุลเจิม ยุคล" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โครงการซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 111 เครื่อง มูลค่า 2.6 ล้านบาท มีแต่เสีย โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

เตือนท่านนายกฯ อีกครั้งว่าโครงการซื้อโทรศัพท์มือถือให้เจ้าหน้าที่มีแต่เสีย…..

 

อ่านที่ปรึกษานายกฯแจงแล้วไม่สมเหตุสมผล เป็นตรรกะวิบัติที่อ้างว่าเพื่อประชาชน มันเป็นประโยชน์ประชาชนตรงไหนที่ซื้อโทรศัพท์มือถือให้เจ้าหน้าที่ใช้ในราคาแพง และเทคโนโลยีของอเมริกันมันใส่บางอย่างที่เป็นสปายไว้ เมื่อมาใช้ในวงราชการล็อตเดียวกัน โทรศัพท์ที่ไม่เป็นอีกโทรไปหาใคร กลายถ่ายเหมือนรวมการเฉพาะกิจ

 

ในแง่ของเศรษฐกิจ สังคม นายกฯ มีแต่เสียกับเสียเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นอะไรต้องซื้อโทรศัพท์ ยุคนี้เด็กเลี้ยงควายยังซื้อโทรศัพท์ใช้เองกันแล้ว เจ้าหน้าที่/ข้าราชการคือผู้ที่มีรายได้มั่นคงที่สุดในยุคโควิดมีความจำเป็นอะไรต้องใช้โทรศัพท์ฟรี


ไม่ฟังกันก็แล้วไปแต่บอกได้คำเดียวว่าโครงการนี้มีแต่จะเสีย….

 

น.ส.นัทรียา ​กล่าวว่า​ ในส่วนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างนั้น มีการใช้เวลานานพอสมควร ตั้งแต่การประกาศหาผู้จำหน่าย และมีการดำเนินการระบบผ่านระบบอีบิดดิ้ง กระทั่งสำเร็จและได้ครุภัณฑ์ดังกล่าวมา เพียงแต่ออกมาในช่วงที่ประชาชนมีปัญหาเรื่องปากท้อง จึงทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า โทรศัพท์ที่นำมาใช้นี้เพื่อประโยชน์ของประชาชนและเพื่อให้ข้าราชการปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่น

 

อย่าอ้างแต่ประชาชน หรือเพื่อประโยชน์ของประชาชน ลมที่ผ่านออกมาจากไรฟัน มันเหม็นครับ แปรงฟันเสียก่อนจะดีกว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ