ข่าว

เตือนพื้นที่ท้ายน้ำตาปี ยกของขึ้นที่สูง หลายอำเภอนครศรีฯ เริ่มท่วม (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครศรีธรรมราชยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่เขาหลวง และต้นน้ำตาปี หลายอำเภอน้ำท่วม ถนนขาด ตอนนี้ชาวบ้านยังช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ถ้าฝนไม่หยุด อ่วมแน่!!

จากกรณีมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะพื้นที่บนเทือกเขาหลวง อ.ลานสกา อ.พรหมคีรี ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาหลวงได้ประกาศเตือนพื้นที่ด้านล่างให้เตรียมตัวรับสถานการณ์  

ทั้งนี้น้ำจากเทือกเขาหลวง สายน้ำตกกะโรม จะไหลลงสู่คลองเสาธง รอยต่อระหว่าง อ.ร่อนพิบูลย์ และแม่น้ำลำคลองใน อ.พระพรหม ขณะที่น้ำตกคีรีวง หนานฝนแสนห่า ไหลลงสู่คลอวงท่าดี-ท่าใหญ่เข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราชโดยตรง  ส่วนน้ำตกพรหมโลก และน้ำตกอ้ายเขียว ไหลสู่คลองปากพยิง  คลองน้ำแคบ ผ่านลงสู่พื้นที่ ต.อินคีรี ต.ท่างิ้ว ต.นาเรียง  อ.พรหมคีรี และ ต.ดอนตะโก อ.ท่าศาลา รวมทั้ง ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำลำคลองได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนในที่ลุ่มเป็นบริเวณกว้าง แต่ยังไม่รุนแรงมากนัก ประชาชนยังช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ถ้าฝนยังไม่หยุดตก คาดว่าจะเกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่ อ.เมือง อ.ท่าศาลา อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.พระพรหม อย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ได้มีชาวบ้านหมู่ 7 อ.พิปูน ถ่ายคลิปความรุนแรงของกระแสน้ำในพื้นที่ต้นน้ำตาปี พร้อมเตือนให้ชาวบ้านท้ายน้ำรีบยกของขึ้นที่สูง ซึ่งพื้นที่รับน้ำถัดไปคืออำเภอฉวาง 

เตือนพื้นที่ท้ายน้ำตาปี ยกของขึ้นที่สูง หลายอำเภอนครศรีฯ เริ่มท่วม (คลิป)

นอกจากนี้ยังเกิดน้ำทะเลหนุน  ทำให้น้ำระบายลงสู่ทะเลไม่ได้  เอ่อเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลตำบลปากนคร  บางจุดรถทุกชนิดผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก และรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้  ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามการแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด  ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง มทบ.41 กองทัพภาคที่ 4 ได้เตรียมความพร้อมทั้งยานพาหนะ เรือท้องแบน และกำลังคน เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติได้ทันทีที่สถานการณ์รุนแรงหรือมีการร้องขอ ตลอด 24 ชม.

เตือนพื้นที่ท้ายน้ำตาปี ยกของขึ้นที่สูง หลายอำเภอนครศรีฯ เริ่มท่วม (คลิป)

 

ด้านเจ้าหนาที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( ปภ. ) จ.นครศรีธรรมราช สรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่  ณ เวลา 17.00 น. ดังนี้

1.อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ม. 2 และ ม. 5 ต.ไชยมนตรี มีน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 30 ครัวเรือน 70 คน
   
2. อำเภอสิชล ม.1 ต.สี่ขีด ถนนสายไร่หญ้า - หินหลัก น้ำท่วมถนนรถไม่สามารถสัญจรได้

3. อำเภอนบพิตำ มีน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ม.1 บ้านนบ ต.กรุงชิง มีประชาชนได้รับผลกระทบ 8 ครัวเรือน 30 คน ขณะนี้กระแสน้ำได้ลดลง ประชาชนกลับเข้าสู่บ้านเรือนแล้ว ส่วนที่ ม.10  ต.กรุงชิง ถนนถูกกระแสน้ำท่วม ประชาชนไม่สามารถสัญจรได้  แต่ไม่มีบ้านเรือนเสียหาย หากกระแสน้ำลดก็สามารถสัญจรได้ดังเดิม

เตือนพื้นที่ท้ายน้ำตาปี ยกของขึ้นที่สูง หลายอำเภอนครศรีฯ เริ่มท่วม (คลิป)

4. อำเภอท่าศาลา รับมวลน้ำจากอำเภอพรหมคีรี ไหลลงมายังพื้นที่ ม.3  ต.ดอนตะโก ทำให้มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนบางส่วน  ขณะนี้น้ำกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง

5. อำเภอขนอม  ม.3 ต.ควนทอง มีน้ำเอ่อท่วม ล้นตลิ่ง ในพื้นที่บ้านเรือน  20 หลัง และพื้นที่การเกษตรของประชาชนได้รับผลกระทบ ขณะนี้น้ำเริ่มลดลงและรอการระบายลงสู่ทะเล

6. อำเภอพิปูน ม.2 ม.3 ม.4 และ ม.5 ต.ยางค้อม มีน้ำท่วมเล็กน้อย ส่วน ม.3 ม.5 ม.11 และ ม.12 ต.เขาพระ มีน้ำท่วมเล็กน้อย ขณะที่ ม.3 ม.4 ม.5 ม.6 ม.8 และ ม.7 ต.กะทูน ถนนข้ามห้วยยางพระตัดขาดเสาไฟฟ้าล้ม และมีมวลน้ำเข้าท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

7. อำเภอฉวาง มวลน้ำจากอำเภอพิปูนเริ่มไหลลงสู่พื้นที่ลำคลอง ม.2 ม.7 ต.ห้วยปริก ผ่าน ม.1 ม.5 ต.กระเปียด แล้วไหลลงสู่พื้นที่ ม.5 ต.นาเขลียง มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม
         
8. อำเภอทุ่งสง ม.4 บ้านโคกม่วง - ควนเนียง ต.กะปาง น้ำท่วมขังรอการระบายบริเวณผิวจราจร

ทั้งนี้ปัจจุบันยังมีฝนตกระดับปานกลางถึงหนักในบางพื้นที่ และยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

เตือนพื้นที่ท้ายน้ำตาปี ยกของขึ้นที่สูง หลายอำเภอนครศรีฯ เริ่มท่วม (คลิป)

ไพฑูรย์ อินทศิลา ข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ