ข่าว

"โอลิมปิกฤดูหนาว" Baidu x CCTV เปิดตัวล่ามภาษามือ Virtual จาก AI

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอลิมปิกฤดูหนาว" ล่ามภาษามืองานนี้มีหนาว หลังจาก Baidu AI Cloud และ CCTV ร่วมกัน เปิดตัวล่ามภาษามือ Virtual จาก AI บรรยายการแข่งขันกีฬา

 

"โอลิมปิกฤดูหนาว" เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทาง Baidu AI Cloud และ CCTV ประกาศเปิดตัว ล่ามภาษามือ แบบ virtual ที่สร้างขึ้นจาก AI บรรยายเนื้อหาสำหรับผู้มีปัญหาการได้ยิน ซึ่งนอกจากจะสามารถรายงานข่าวได้ครอบคลุมทุกการแข่งขันแล้ว ยังถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีไปอีกขั้นด้วย

 

 

 

 

เทคโนโลยีดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจำนวนประชากรที่สูญเสียการได้ยินกว่า 27.58 ล้านคนในประเทศจีน ซึ่งการใช้ AI ในการบรรยายข่าว จะช่วยให้ผู้ที่สูญเสียการได้ยินสามารถรับชมข่าวสารได้อย่างเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง และช่วยอัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับ "โอลิมปิกฤดูหนาว" ให้ผู้ชมสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น

 

 

 

 

ทั้งนี้ Baidu AI Cloud ยังระบุอีกว่า เทคโนโลยีที่ใช้ในการสร้างล่ามภาษามือดังกล่าว สามารถรับรู้ข้อมูลเสียง และการแปลข้อความได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถแสดงสีหน้า เพื่อสื่อสารตามอารมณ์ของเนื้อหานั้นด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวภาษามือ virtual นี้ จะเริ่มใช้งานครั้งแรก เพื่อบรรยายการแข่งขันกีฬา "โอลิมปิกฤดูหนาว" ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในปี 2022 ที่เมืองปักกิ่ง

 

ข้อมูล : pandaily.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ