ข่าว

"เลือกตั้ง" เมืองคอนเดือด มือปืนตามประกบยิง อดีต นายก อบต.ควนชุม อาการสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลือกตั้ง" อบต.เมืองคอนเดือด มือปืนประกบยิงอดีต นายก อบต. ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ขณะออกหาเสียง กระสุนเจาะแขนทะลุ ดวงยังไม่ถึงฆาต ชาวบ้านผ่านมาประสบเหตุ รอดตายหวุดหวิด

(25 พ.ย. ) วันนี้ พ.ต.อ.สงบ จันทร์สิงห์ ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณบริเวณริมถนน หมู่ 4 ต.ควนชุม อ.ซร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฯ รีบเดินทางไปตรวจสอบ "เลือกตั้ง"

 

"เลือกตั้ง" เมืองคอนเดือด มือปืนตามประกบยิง อดีต นายก อบต.ควนชุม อาการสาหัส

 

ที่เกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บ ถูกพลเมืองดีนำส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ไปก่อนหน้านี้แล้ว  ทราบชื่อต่อมาคือ นายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี เป็นอดีตนายก อบต.ควนชุม และเป็นผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม ซึ่งอยู่ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งที่จะมีจขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.นี้

 

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าที่แขนซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ กระสุนทะลุแขน กระดูกแตก ส่วนในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด .45 จำนวน 1 ปลอก รถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บ 1 คัน ล่าสุด ทาง รพ.ร่อนพิบูลย์ ได้นำผู้บาดเจ็บส่งต่อไปยัง รพ.มหาราช อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว "เลือกตั้ง


     

 

 

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ในขณะที่นายชัยยุทธ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเสียงเพียงคนเดียว เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามเข้าประกบ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่นายชัยยุทธ ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลัก พุ่งลงไปในคูน้ำข้างทาง

 

"เลือกตั้ง" เมืองคอนเดือด มือปืนตามประกบยิง อดีต นายก อบต.ควนชุม อาการสาหัส

 

โชคดีที่มีชาวบ้านขับรถผ่านมา คนร้ายจึงรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทำให้นายชัยยุทธ รอดพ้นจากการถูกยิงซ้ำอย่างหวุดหวิด ส่วนผู้บาดเจ็บได้นำตัวส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ 
 

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุที่เกิดขึ้น น่าจะมาจากความขัดแย้งทางการเมือง เพราะการ "เลือกตั้งนายก อบต.ควนชุม มีการแข่งวขันกันอย่างรุนแรง โดยคู่แข่งตั้งเป้าว่าจะล้มนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อดีตนายก อบต.หลายสมัยให้ได้ ในขณะที่นายชัยยุทธ ก็ลุยหาเสียงหามรุ่งหามค่ำ

 

 

ไพฑูรย์ อินทศิลา / ข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช 

 

ประกอบกับที่ผ่านมา มีผลงานที่โดดเด่น ชาวบ้านจึงให้การสนับสนุนตลอดเวลา และคาดว่าน่าจะชนะการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย. นี้อย่างแน่นอน คาดว่าคู่แข่งอาจจะว่าจ้างมือปืนตามสังหาร เพื่อตัดคู่แข่งทางการเมือง ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับราบงาน จึงได้สั่งกำชับให้ตำรวจทุกโรงพักที่มีการแข่งขันเลือกตั้ง อบต.ให้จัดกำลังตำรวจ ออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะพื้นที่ใดที่มีความรุนแรง ก็จะเรียกทั้งสองฝ่ายมากำชับให้หาเสียงในกรอบระเบียบกฎหมาย   "เลือกตั้ง

 

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ