ข่าว

"ตำรวจทางหลวง" รวบตัวแก๊ง "ตบทรัพย์" บนท้องถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจทางหลวง" รวบตัวแก๊ง "ตบทรัพย์" บนท้องถนน จากนั้นพยายามจะติดสินบนเจ้าพนักงานตำรวจ เพื่อขอไกล่เกลี่ย ตรงจุดเกิดเหตุ

 เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2564   พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.,พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล., ให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 1(อยุธยา) กก.1 บก.ทล. จับกุม  นายธนกฤต หรือ ชาติ บุตรสีชา อายุ 42 ปี และ นายไพโรจน์ หรือ ต่าย พรมบุตร อายุ 37 ปี  
   
  หลัง เมื่อวันที่ 24 พ.ย.64 เวลาประมาณ 09.00 น. นายอนิรุตย์  ได้ขับขี่ รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ มีคอกเหล็ก ทะเบียน ผบ-5514 นครราชสีมา มาจากปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อจะมุ่งหน้าไป ซื้อผลไม้ ที่ตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ระหว่างเกิดเหตุ ช่วงบริเวณ ถนนพหลโยธิน ขาเข้า ช่องทางด่วน ได้ขับขี่ มาช่องกลาง  มีรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีดำ ขับขี่ จี้ท้ายมา ทำให้ นายอนิรุตย์ ต้องเปลี่ยนเลนใช้ช่องทางด้านซ้าย ระหว่างนั้น ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีบอนเงิน ทะเบียน 5กน 7154 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายธนกฤต เป็นผู้ขับขี่ มาช่องทางด่วน ช่องที่ 1 ด้านซ้ายสุด ได้เข้าชน บริเวณด้านท้ายของรถ ฝั่งซ้าย ทำให้ ได้รับความเสียหาย และได้มีการเจรจากันขึ้น  

โดยหลังจากนั้น ทั้ง 2 คัน ได้เอารถเข้าจอดบริเวณ ไหล่ทางด้านซ้ายบริเวณ กม.51 ซึ่งมี นายไพโรจน์  รถคันที่ชน ออกมาคุย ได้สอบถามประกันรถยนต์ จากนายอนิรุตย์  ซึ่งนายอนิรุตย์ ได้พยายามถ่ายภาพ  แต่นายไพโรจน์ ไม่ให้ถ่าย ได้มีปากเสียง โดย นาย ธนกฤต  ได้ลงมากระชากคอเสื้อเอานิ้วจิ้มหน้านายอนุริตย์  ขณะนั้น มี ร.ต.ต.วิรัตน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง มาดูเหตุ จึงได้เข้าสอบถาม และให้ไปไกล่เกลี่ยที่สถานีตำรวจทางหลวงอยุธยา โดย ร.ต.ต.วิรัตน์  ได้เข้าพูดคุย ซึ่งนาย ไพโรจน์ ได้ แจ้งว่า ขอไกล่เกลี่ยที่เกิดเหตุ และ ได้ หยิบเงิน จำนวน 1,000 บาท มาใส่มือ ร.ต.ต.วิรัตน์ และนายธนกฤต ได้ยื่นเงิน อีก 1,000 บาท ให้กับนางทุเรียน มารดา นายอนิรุตย์  คนขับขี่ ซึ่ง แจ้งว่า ขอไม่เอาเรื่องยอมความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้แจ้ง รถวิทยุ 1106 โดย ร.ต.ต.สุธน บุญสะเดา พร้อมคู่ตรวจ ด.ต.เกียรติยศ บุญมาลา มาช่วยระงับเหตุ ซึ่ง เจตนา ดังกล่าว ทาง นายไพโรจน์ ได้ติดสินบนเจ้าพนักงาน จำนวนเงิน 1,000 บาท ประกอบกับพฤติการณ์ ของ รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว น่าเชื่อว่าเป็นแก๊งตบทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำมาขยายผล ที่ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.    จากนั้นนำตัวมาตรวจสารเสพติด ทั้ง 2 คน พบว่า นายไพโรจน์ หรือต่าย ได้เสพยาเสพติด  จึงได้ไปส่งตรวจที่ กรมการแพทย์สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ผลปรากฏ ผลบวก พบสารเสพติด

  จากนั้นตรวจสอบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีบอนเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน 5กน-7154 กรุงเทพมหานคร โดยละเอียด พบว่าทะเบียนดังกล่าว หมายเลขเครื่องและหมายเลขตัวถังไม่ตรงกับตัวรถ ตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนพบว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม จึงได้จับกุมนายธนกฤต หรือ ชาติ ตั้งข้อหา ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ  
         จึงได้ดำเนินการจับกุมตามข้อกล่าวหาข้างต้นนำส่งผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 โดยจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ