ข่าว

"ไฮโซแบงค์" อาจจะฆ่าตัวตาย เหตุประตูห้องน้ำปิดล็อคจากด้านใน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนวโน้มคดี"ไฮโซแบงค์" อาจจะฆ่าตัวตาย เหตุประตูห้องน้ำปิดล็อคจากด้านใน ด้าน ผบช.น.สั่งกำชับพนักงานสอบสวน ทำงานอย่างตรงไปตรงมา คลายข้อสงสัยของสังคม

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.64 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวถึงกรณี นางกัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย หรือ "ไฮโซแบงค์" เจ้าของธุรกิจความงามชื่อดัง เสียชีวิตภายในบ้านพักในซอยสุขุมวิท 23 เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ดังที่ปรากฏเป็นข่าวดังตามหน้าสื่อทั่วประเทศ โดย ณ เวลานั้นมีข่าวเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทางเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า “เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง” ว่า เบื้องต้นได้สอบถามพนักงานสอบสวน ซึ่งยืนยันว่า ขณะนี้ผลการตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุเสร็จสิ้นแล้ว

ส่วนผลการตรวจพิสูจน์อาวุธมีด และคัตเตอร์ ซึ่งพบในที่เกิดเหตุ ต้องรอทางกองพิสูจน์หลักฐานยืนยันอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าน่าจะใช้เวลาไปไม่เกิน 30 วัน ทั้งนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้สั่งกำชับให้พนักงานสอบสวน ทำงานอย่างตรงไปตรงมา และเร่งสรุปสำนวน เพื่อ"คลายข้อสงสัย"ของสังคม พร้อมทั้งสอบถามเหตุผลการทำสำนวนว่าทำไมถึงล่าช้า ในฐานะโฆษก บช.น.ขอยืนยันว่า ตำรวจทำทุกอย่าง"โปร่งใสชัดเจน"อย่างแน่นอน  

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้เร่งสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นทางญาติผู้เสียชีวิตยังไม่ได้เข้าให้ปากคำแต่อย่างใด ส่วนกรณีการสอบปากคำคนทำงานภายในบ้านไม่ได้ให้การอะไรเป็นพิเศษ ส่วนแนวโน้มทางคดีนั้น เจ้าหน้าที่ได้ไล่ตรวจสอบทุกประเด็นต้องสงสัย 

 

แต่สาเหตุที่มีแนวโน้มว่าเกิดมาจากการเสียชีวิตด้วยการ"ฆ่าตัวตาย"นั้น เนื่องจากประตูห้องน้ำจุดที่ผู้เสียชีวิตอยู่นั้น ถูก"ล็อกจากด้านใน"ได้เท่านั้น โดยไม่สามารถล็อกจากด้านนอกได้ เพราะเป็นประตูบานใหญ่ลักษณะคล้ายประตูโบราณ ที่ต้องล็อกกลอนจากด้านในได้เพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบทุกประเด็นที่มีความสงสัย

logoline