ข่าว

"รวบยกแก๊ง" 5เอเย่นต์ เครือข่ายค้า "กัญชาออนไลน์" ยึดของกลาง 600 กิโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ191 "รวบยกแก๊ง" จับ5เอเย่นต์ เครือข่ายค้า "กัญชาออนไลน์" หลังขยายผลยึดของกลาง กัญชาอัดแท่ง 616 กิโลกรัม ที่บ้านพักย่าน เมืองนนท์

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ , พล.ต.ต.จิรสัน แก้วแสงเอก  รอง ผบช น. และ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.(191)  ร่วมกันแถลงข่าวขยายผลการจับกุม "รวบยกแก๊งนายธนาคม ยิ่งสุจริตพันธุ์ อายุ 29 ปี , นายกริช จ้อยเจริญ   อายุ 30 ปี , นายภาคภูมิ  พริกบัว  อายุ 25 ปี ,  นายชัยวัฒน์ ด๊ะวี  อายุ 30 ปี ,  นายยงยุทธ์ อิ่มลิ้มธาร  อายุ 33 ปี เครือข่ายค้า "กัญชาออนไลน์" 
   

"รวบยกแก๊ง" 5เอเย่นต์ เครือข่ายค้า "กัญชาออนไลน์" ยึดของกลาง 600 กิโล

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านพัก โครงการบ้านศรีสุข แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ  หลังตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.การสายตรวจ บก.สปพ. ได้ร่วมกันจับกุมเครือข่ายค้า "กัญชาออนไลน์" พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง จำนวน 616 กิโลกรัม ที่บ้านพักย่าน จ.นนทบุรี จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายกลุ่มค้ากัญชาดังกล่าว  จนทราบถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของขบวนการนี้ 
   

ทั้งนี้ จากการสืบสวน ทราบว่า กลุ่มขบวนการนี้ได้ใช้บ้านพักในโครงการบ้านศรีสุข แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด ต่อมาวันที่ 23 พ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้ติดตามสังเกตเห็นว่านายกริช และนายภาคภูมิ  ได้ขับรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ สีทอง ทะเบียน ภธ-1715 กรุงเทพฯ ออกจากบ้านหลังดังกล่าวไป 
 

 

ส่วนนายธนาคม  อยู่ภายในบ้าน  จึงได้เฝ้าติดตามรถคันดังกล่าวไป พบว่า ได้นำรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างเทสโก้ โลตัส พระราม 2 และผู้ขับขี่รถยนต์แคมรี่ ได้เปลี่ยนมาขับขี่รถยนต์กระบะนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีเทา ทะเบียน บษ-831 สกลนคร ที่จอดอยู่ใกล้บริเวณเดียวกัน ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวมีลักษณะบรรทุกสิ่งของหนัก เป็นสิ่งของห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำทึบ 

 

"รวบยกแก๊ง" 5เอเย่นต์ เครือข่ายค้า "กัญชาออนไลน์" ยึดของกลาง 600 กิโล

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า เป็นกัญชาอัดแท่ง  จากนั้น รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับกลับมาที่ บ้านพักในโครงการบ้านศรีสุข  เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มดูอยู่ พบคนในบ้านได้ช่วยกันยกขนสิ่งของที่ บรรทุกมาเข้าไปภายในบ้านจำนวนหลายรอบ เชื่อว่าสิ่งของดังกล่าวเป็นกัญชาอัดแท่ง จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบเป็นกัญชาอัดแท่งจำนวน 600 ก้อน  น้ำหนักประมาณ 600 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดเครือข่ายค้า "กัญชาออนไลน์" ให้การรับสารภาพว่า กัญชาทั้งหมด ไปรับมาเพื่อจำหน่ายทางออนไลน์ โดยขับรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ สีทอง ทะเบียนภธ-1715 กรุงเทพฯ ไปจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างเทสโก้ โลตัส และจะมีคนนำรถยนต์กระบะนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีเทา ทะเบียน บษ-831 สกลนคร ที่บรรทุกกัญชา มาจอดทิ้งไว้ให้

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือนายชัยวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ที่ขับรถยนต์กระบะ ขนกัญชามาส่งให้ และนายชัยวัฒน รับว่าเป็นผู้ขับรถกระบะขนกัญชามาจาก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาจริง ในการขน ลำเลียงกัญชามาที่กรุงเทพฯนั้น จะมีนายยงยุทธ  เป็นคนขับรถนำเพื่อตรวจสอบหลบเลี่ยงด่านตรวจต่างๆ ระหว่างทาง

 

"รวบยกแก๊ง" 5เอเย่นต์ เครือข่ายค้า "กัญชาออนไลน์" ยึดของกลาง 600 กิโล

 

โดยนายยงยุทธ จะใช้รถยนต์นิสสัน มาร์ช สีดำ ทะเบียน ขว-572 นครราชสีมา เป็นคันรถนำ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการจับกุม นายชัยวัฒน์ฯ อยู่นั้น นายยงยุทธ  ได้ขับรถยนต์นิสสันมาร์ช คันดังกล่าวหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไป จนสามารถจับกุมได้ที่บ้านพัก ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 

 

จากการสอบถาม นายยงยุทธ ให้การรับสารภาพว่า ได้ไปรับกัญชามาจาก จ.มุกดาหาร มาไว้ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากนั้นได้ให้นายชัยวัฒน์ฯ มาขับรถยนต์กระบะที่ใช้ขน
กัญชา ขับต่อมาที่กรุงเทพฯ โดยนายยงยุทธ ขับรถยนต์ นิสสัน มาร์ช เป็นรถนำ เพื่อตรวจสอบหลบเลี่ยงด่านตรวจต่างๆ   โดยนัดส่งรถที่โลตัสพระราม 2 "รวบยกแก๊ง"

 

และจากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง  เป็นเวลาประมาณ 5 เดือน จะได้รับค่าจ้าง 50,000-100,000 บาทต่อครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น และผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายอื่นต่อไป "กัญชาออนไลน์

 


 

 

logoline