ข่าว

"Xiaomi" เปิดรายได้ไตรมาส 3 ฟาดกำไรไปมากกว่า 25 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Xiaomi" แบรนด์สมาร์ทโฟน และสิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านที่หลายคนคุ้นเคย ถูกจับตามองอีกครั้ง หลังจากในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา Xiaomi สามารถจัดส่งมือถือมากเป็นอันดับสองของโลก รั้งตำแหน่งแทนเจ้าเก่าอย่าง Apple เรียบร้อย ล่าสุด บริษัทได้เผยกำไรในไตรมาส 3 ฟาดกำไรไปกว่า 25 ล้าน

 

"Xiaomi" เผยรายได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2021 รวมอยู่ที่ 78.1 พันล้านหยวน โดยคิดเป็นกำไรประมาณ 5.2 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 25.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และความแข็งแกร่งของทางแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

โดยทาง "Xiaomi" กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทยังเสริมความแข็งแกร่งตามกลยุทธ์หลัก คือ Smartphone x AIoT รวมทั้งบุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมมากขึ้น ทำให้บริษัทมีสัดส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ใน 11 ประเทศ ส่วนรายได้ในกลุ่ม Service ของบริษัทก็สามารถทำสถิติใหม่ได้ทุกไตรมาส และยังคงมุ่งมั่นที่จะลงทุนในการวิจัยและพัฒนาต่อไป เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นในอนาคต

 

 

 

 

นอกจากนี้ "Xiaomi" ยังเปิดเผยอีกว่า เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้งาน MIUI (Rom ของเสียวหมี่) ทั่วโลกมากกว่า 500 ล้านบัญชีแล้ว ทั้งนี้ ยังมีข้อมูลกลุ่มธุรกิจสมาร์ทโฟนว่ามียอดขายกว่า 4.7 หมื่นล้านหยวน กำไรเพิ่มขึ้นประมาณ 12.8% ส่วนแบ่งการตลาดในโลกอยู่ที่อันดับ 3 สมาร์ทโฟนระดับราคาสูงกว่า 3,000 หยวน คิดเป็น 12% ของสมาร์ทโฟนที่ขายได้

 

ทั้งนี้ "Xiaomi" ยังคงไม่หยุดการพัฒนา ล่าสุดได้ลงทุนในธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า โดยตอนนี้มีทีมประมาณ 500 คน และคาดว่าจะเริ่มเปิดการผลิตหลักได้ในครึ่งแรกของปี 2024

 

ข้อมูล : Xiaomi

 

 

 

logoline