ข่าว

"รองผู้การตำรวจ" พลาดท่า เซียนพระตุ๋น1.3แสน หลอกขายเหรียญหลวงพ่อแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซียนพระ จอมแสบตุ๋น "รองผู้การตำรวจ" หลอกเช่าเหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เหยื่อหลงกลโอนเงิน 1.3 แสน สุดท้ายได้ของปลอม แจ้งจับดำเนินคดี

พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. , พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จันนา สว.วิเคราะห์ข่าว พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายนนทพันธ์ สุวรรณรัตน์  อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 241/2563 ข้อหา ฉ้อโกง ได้ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา "รองผู้การตำรวจ"
  

"รองผู้การตำรวจ" พลาดท่า เซียนพระตุ๋น1.3แสน  หลอกขายเหรียญหลวงพ่อแดง

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ "รองผู้การตำรวจและชอบสะสมพระเครื่อง ได้เข้าไปดูในเฟซบุ๊ก บัญชีหนึ่ง ซึ่งได้มีการโพสต์ขายพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี เมื่อผู้เสียหายลองตรวจสอบแล้ว และเห็นว่าเป็นเหรียญแท้ จึงได้ตกลงขอซื้อเป็นเงิน  130,000 บาท พร้อมกับโอนเงินให้ผู้ต้องหาอีกด้วย  

 

"รองผู้การตำรวจ" พลาดท่า เซียนพระตุ๋น1.3แสน  หลอกขายเหรียญหลวงพ่อแดง

 

เมื่อโอนเงินไปแล้ว ผู้ต้องหาได้จัดส่งพระมาให้ เมื่อผู้เสียหายนำมาส่องดูอีกครั้ง ปรากฏว่าเป็นพระเก๊ ไม่ตรงกับรูปที่ลงไว้  จึงรีบติดต่อเพื่อขอเงินคืน แต่ผู้ต้องหากลับบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมคืนเงินให้ รวมทั้งยังปิดเพจหนีอีกด้วย ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อให้ดำเนินคดี ก่อนตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวน นายนนทพันธ์ ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ผู้เสียหายนั้น ได้โอนเงินเข้ามายังบัญชีธนาคารของตนจริง แต่เพื่อนเป็นคนที่ส่งเหรียญหลวงพ่อแดง ให้กับผู้เสียหาย ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นพระแท้หรือเก๊ ขณะนี้อยู่ระหว่างหาเงินมาคืนผู้เสียหาย แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน 
   

"รองผู้การตำรวจ" พลาดท่า เซียนพระตุ๋น1.3แสน  หลอกขายเหรียญหลวงพ่อแดง

 

นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ต้องหา มีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันของ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี อีก 1 คดีด้วย ซึ่งผู้ต้องหาก็ยอมรับว่าเคยโพสต์ขายสายสร้อยพระ แต่ไม่ได้ส่งของให้กับลูกค้า จนถูกแจ้งความดำเนินคดี โดยเรื่องนี้อยู่ระหว่างจะหาเงินไปคืนให้ผู้เสียหายอีกด้วย หลังสอบสวนในเบื้องต้น จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินคดีต่อไป "รองผู้การตำรวจ

 

 

logoline