ข่าว

ผกก.ปทุมวัน ลุยเอง "จับผับ" กลางห้างดัง ปล่อยนักดื่ม ซดเหล้า-เบียร์ เกินเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน บุก "จับผับ" ภายในห้างชื่อดัง ขายเหล้าเบียร์ ปล่อยนักดื่มซดเกินเวลา พร้อมดำเนินคดี 2 ผู้จัดการร้าน

กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม และฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน จำนวน 30 นาย ลงพื้นที่ โซน GROOVE ภายในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมร้านอาหารที่ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวน 12 ร้าน "จับผับ"

 

ผกก.ปทุมวัน ลุยเอง \"จับผับ\" กลางห้างดัง ปล่อยนักดื่ม ซดเหล้า-เบียร์ เกินเวลา

 

แบ่งเป็น 2 ชั้น พบว่า "จับผับ" มีร้านอาหารจำนวน 2 ร้าน ที่มีลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ จึงดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านทั้ง 2 ร้าน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศผู้ว่าฯกทม. เกี่ยวกับเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 ที่ห้ามจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารเกินเวลา 21.00 น. ในขณะที่ร้านอื่นได้ทำการปิดให้บริการตามเวลากำหนด

 

พ.ต.อ.พันษา เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำกำลังมาตรวจสถานประกอบการ ร้านอาหาร โซน GROOVE ทั้ง 2 ชั้น พบว่า มีร้านที่ชั้น 1 จำนวน 2 ร้าน ยังมีเบียร์อยู่บนโต๊ะ ซึ่งตามประกาศกรุงเทพมหานคร บอกว่า จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม จึงดำเนินคดีกับผู้จัดการทั้งสองร้าน

 

 

และจะเรียกเจ้าของมาตรวจสอบว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ ส่วนกรณีคลิปที่มีการเผยแพร่นั้น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนได้สั่งการให้ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยให้ทราบผลภายใน 3 วัน ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน ถ้าพบว่ามีการกระทำความผิดที่ชัดเจนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน
 

ผกก.ปทุมวัน ลุยเอง \"จับผับ\" กลางห้างดัง ปล่อยนักดื่ม ซดเหล้า-เบียร์ เกินเวลา

 

พ.ต.อ.พันษา​ กล่าวด้วยว่า หากประชาชนพบเห็น ว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายขอให้แจ้งมาได้ทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทำการตรวจสอบ ยืนยันทำงานอย่างตรงไปตรงมา อย่างเช่นการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านในวันนี้ เมื่อเจอการกระทำความผิด ได้ดำเนินคดีทันที ไม่ต้องไปถึงระดับผู้บังคับบัญชาระดับสูง เป็นงานในพื้นที่ระดับ ผกก. สามารถดำเนินการได้

 

หากแจ้งแล้วตนไม่ลงพื้นที่มาตรวจสอบ สามารถสั่งย้ายตนได้เลย ที่ผ่านมาตนทำตามนโยบายของผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนไม่มีการรับเงินสถานประกอบการที่นี่แม้แต่บาทเดียว หากตนรับก็อาจจะถูกทางร้านโวยกลับว่า รับเงินไปแล้วมาจับกุมทำไม แต่ปรากฏว่าไม่มีใครมาโวยอย่างที่สื่อมวลชนก็เห็น 
 

 

 

ผกก.ปทุมวัน ลุยเอง \"จับผับ\" กลางห้างดัง ปล่อยนักดื่ม ซดเหล้า-เบียร์ เกินเวลา

 

เมื่อถามว่า กรณีคลิปที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธาน กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำคลิปสถานบันเทิงมาแฉนั้น จะมีการเรียกตัวนายสิระ มาทำการสอบสวนด้วยหรือไม่ พ.ต.อ.พันษา กล่าวว่า นายสิระ เป็นผู้ใหญ่ และเป็นส.ส. ท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน เราทำหน้าที่ของเรา อย่าไปอ้างอิงถึงท่าน หากมีข้อมูลข่าวสารก็ขอให้แจ้งมา เจ้าหน้าที่พร้อมดำเนินการตรวจสอบ หากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน "จับผับ

 

logoline