ข่าว

คุณยายเฮ! "บังคับคดี"ช่วยเหลือกรณีถูกยึดบ้าน "ขายทอดตลาด"สำเร็จแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมบังคับคดี แจง ศาลจังหวัดภูเขียว มีคำสั่งเพิกถอนการยึดและการ”ขายทอดตลาด” กรณีคุณยายวัย 73 ปี ถูกหมายยึดบ้าน "ขายทอดตลาด"แบบไม่รู้ตัวแล้ว

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี

ตามที่เป็นข่าวกรณีคุณยายวัย 73 ปี ถูกหมายยึดบ้าน"ขายทอดตลาด"แบบไม่รู้ตัว คาดเกิดความผิดพลาดเนื่องจากมีชื่อนามสกุลเดียวกันกับอีกรายนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ตามที่ได้มอบหมายให้นายสหภัทร ไชยสง่าศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดชัยภูมิ และนายนราธิป บุญสุวรรณ นิติกรชำนาญการ ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดี จังหวัดชัยภูมิ สาขาภูเขียว ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและตรวจสอบข้อเท็จจริงของนางสำลี ทองดี คุณยายวัย 73 ปี ถูกหมายยึดบ้าน"ขายทอดตลาด"แบบไม่รู้ตัว 
 

คุณยายเฮ! "บังคับคดี"ช่วยเหลือกรณีถูกยึดบ้าน "ขายทอดตลาด"สำเร็จแล้ว

โดยพบว่านางสำลี ทองดี ที่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ในบ้านและที่ดินที่ยึดไว้นั้น เป็นคนละคนกับนางสำลี ทองดี ที่เป็นจำเลย เพียงแต่มีชื่อนามสกุลตรงกันเท่านั้น เจ้าพนักงานบังคับคดีจึงได้รีบรายงานข้อเท็จจริงต่อศาลในทันที เพื่อขอให้ศาลเพิกถอนการยึดและการ"ขายทอดตลาด"บ้านและที่ดินที่พิพาทนั้น 
 

คุณยายเฮ! "บังคับคดี"ช่วยเหลือกรณีถูกยึดบ้าน "ขายทอดตลาด"สำเร็จแล้ว

ศาลจังหวัดภูเขียว มีคำสั่งให้เพิกถอนการ"ขายทอดตลาด"ที่ดินโฉนดเลขที่ 15139 ตำบลสระพัง อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ พร้อมสิ่งปลูกสร้าง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 และให้ถอนการยึดที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว  ซึ่งเจ้าพนักงานบังคับคดี สำนักงานบังคับคดีจังหวัดชัยภูมิ สาขาภูเขียว ได้มีหนังสือแจ้งถอนการยึดบ้านและที่ดินตามคำสั่งไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัดชัยภูมิ สาขาภูเขียว และได้ลงพื้นที่แจ้งคำสั่งศาลและการถอนการยึดบ้านและที่ดินให้นางสำลี ทองดี ทราบแล้ว

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ