ข่าว

บริษัทคู่สัญญา ยัน ก่อสร้าง "รันเวย์" เส้นที่ 3 ไม่มีการลด "สเปก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่มีวิศวกรออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการการปรับลด "สเปก" วัสดุอุปกรณ์ในโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 แท็กซี่เวย์ หรือรันเวย์ รวมถึงการวางระบบไฟ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นาย ชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ ผู้บริหารระดับสูง บริษัท ถนอมวงศ์บริการ จำกัด ในฐานะบริษัทที่ได้รับสัญญาโครงการดังกล่าว โดยยืนยันว่า จากกระเเสข่าวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง บริษัทในฐานะผู้ดำเนินการโครงการนี้ ไม่ได้มีการปรับลดสเปกวัสดุอุปกรณ์ ที่กำหนดให้ใช้ ใน TOR รวมถึงไม่มีการปรับเปลี่ยนระบบไฟฟ้าสนามบินใดๆ ทางบริษัทได้ยื่นเสนอสินค้าใน vendor list จากยุโรปผ่านบริษัทควินตัสไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายน ปัจจุบันรอการอนุมัติอยู่ ซึ่งอาจใช้เวลานานเนื่องจากเป็นระบบที่ซับซ้อน

โดยทุกขั้นตอนการดำเนินการของบริษัทจะต้องผ่านการตรวจสอบและสังเกตการณ์ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามข้อตกลงคุณธรรมมีการตรวจสอบจากคณะกรรมการคุณธรรมตามโครงการความโปร่งใสในการก่อสร้างภาครัฐ(COST) และขณะนี้ บริษัทยังคงดำเนินงานก่อสร้างเพื่อให้โครงการแล้วเสร็จตามสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งขณะนี้ยังเหลือระยะเวลาดำเนินการมากกว่า 1 ปี 

ส่วนกรณีที่มีวิศวกร ออกมาให้ข่าว และเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดนั่น บริษัทไม่ทราบว่า ทางด้านผู้ที่ออกมาให้ข่าวได้ข้อมูลมาจากช่องทางใด ซึ่งการให้ข่าวดังกล่าวมองว่า อาจมาจากปัญหาความขัดแย้งภายในของ AOT เองหรือไม่ จึงทำให้มีคนออกมาให้ข่าว ส่วนตัวมั่นใจ ดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามสัญญาจัดซื้อจัดจ้างอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ