ข่าว

"รัชดา" เผย “ไลน์ไทยคู่ฟ้า” ช่วยให้ประชาชนรับข่าวสารโดยตรงจากรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกรัฐบาลเผย “ไลน์ไทยคู่ฟ้า” ช่วยให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารโดยตรงจากรัฐบาล ซึ่งทำมาสักระยะหนึ่งแล้ว ด้านสำนักข่าวอิศรา ชี้ก่อนจัดซื้อไอโฟน 111 เครื่อง สลน.จ้างทำ LINE พีอาร์ข่าวรัฐบาลเชิงรุก 4.3 ล้านบาท

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกับ "คมชัดลึก" ถึงกรณีที่สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้ได้เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ได้มีการทำสัญญาว่าจ้าง บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำ LINE Official Account เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารรัฐบาลเชิงรุก จำนวนเงิน 4,361,234.40 บาท ว่า กรณีดังกล่าวนี้ ความจริงแล้วที่ผ่านมา ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ได้ดำเนินการว่าจ้างทาง LINE อยู่ก่อนแล้ว และได้หยุดไปสักพักหนึ่งและเพิ่งจะมีการต่อสัญญากัน ซึ่งก็ได้ทำมาสักระยะหนึ่งแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาทำหรือเพิ่งมีการว่าจ้าง โดยทางรัฐบาลก็มองว่าการใช้ช่องทางของ LINE ในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ จากทางภาครัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะช่วยให้เข้าถึงประชาชนมากขึ้น และเข้าใจการดำเนินงานของรัฐบาลที่เพื่อประชาชนมาโดยตลอด 

 

“การใช้ช่องทางของไลน์ (LINE Official Account) รัฐบาลก็ได้ทำมาตลอด เพราะจะช่วยให้สามารถสื่อสารข่าวสารภาครัฐให้ประชาชนได้รับทราบเร็วขึ้น เข้าถึงประชาชนมากขึ้น ง่ายขึ้น ซึ่งก็จะเป็นข้อมูลที่ประชาชนสามารถรับทราบได้โดยตรงผ่าน “ไลน์ไทยคู่ฟ้า” และต้องยอมรับว่าทุกวันนี้คนใช้โซเชียลกันเยอะมาก และก็มีประสิทธิภาพมากด้วย การมีไลน์มาเป็นอีกช่องทางของการสื่อสาร ก็ทำให้ข้อมูลภาครัฐเข้าถึงประชาชนได้โดยตรง ซึ่งที่ผ่านมาก็ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการสื่อสารของรัฐบาลให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างมาก” รองโฆษกรัฐบาล กล่าวย้ำ  

 

"รัชดา" เผย “ไลน์ไทยคู่ฟ้า” ช่วยให้ประชาชนรับข่าวสารโดยตรงจากรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (24 พ.ย.) สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้นำเสนอข่าว โดยระบุว่า ตรวจสอบพบว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ได้เผยแพร่สัญญาว่าจ้าง บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำ LINE Official Account เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารรัฐบาลเชิงรุก จำนวนเงิน 4,361,234.40 บาท 

 

สัญญาดังกล่าวระบุเป็นสัญญาจ้างทำของ เลขที่ 7 /2565 จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 แบ่งจ่ายเงิน 4 งวด ๆ ละ 1,090,308.60 บาท กำหนดระยะเวลาทำงานให้แล้วเสร็จภายใน 370 วัน 
 

 

"รัชดา" เผย “ไลน์ไทยคู่ฟ้า” ช่วยให้ประชาชนรับข่าวสารโดยตรงจากรัฐบาล

หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ออกประกาศรายชื่อผู้ชนะการเสนอราคาโครงการนี้เป็นทางการ ระบุชื่อ บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ชนะ ไม่มีผลประโยชน์ร่วมกันและไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม มีคุณสมบัติและข้อเสนอทางด้านเทคนิคครบถ้วนถูกต้อง เสนอราคาต่ำสุด (ดูเอกสารประกอบ) 

 

"รัชดา" เผย “ไลน์ไทยคู่ฟ้า” ช่วยให้ประชาชนรับข่าวสารโดยตรงจากรัฐบาล

 

ทั้งนี้ การเปิดเผยสัญญาว่าจ้าง บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำ LINE Official Account เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารรัฐบาลเชิงรุก จำนวนเงิน 4,361,234.40 บาท สลน. ดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนการเผยแพร่สัญญาซื้อขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอโฟน 12  จำนวน 111 เครื่อง แบ่งเป็นความจุ 128 GB 23 เครื่อง และ ความจุ 64 GB 88 เครื่อง ราคารวม 2,681,355 บาท จากบริษัท สหธุรกิจ จำกัด ซึ่งตกเป็นข่าวและอยู่ในความสนใจของสังคมขณะนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ