ข่าว

สายมูตามมา อกหักรักไม่ดี ไป "ผานางคอย" ให้สิ้นสุดเสียที ที่ จ.อุบลราชธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำนานรัก "ผานางคอย" ดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ นางพญาอินถา หญิงสาวรูปงาม ซึ่งนางเป็นลูกสาวตระกูลสูงศักดิ์แห่งเมืองจำปาศักดิ์ ประเทศลาว นางได้มานั่ง ณ ผาแห่งนี้ทุกวันเพื่อรอคอยการกลับมาของสามีที่ออกไปรบ แต่แล้ววันหนึ่งนางก็ได้ทราบข่าวร้ายว่าสามีเสียชีวิต

ใครเลยรอคอยความรักกันบ้างไหม หรือเป็นคนที่เฝ้ารอความรักอยู่หรือเปล่า รวมถึงการพบเจอกัยความผิดหวังในเรื่องความรัก วันนี้ คมชัดลึก เลยจะขอพูดถึง ตำนานความเชื่อ และพาไปมู ที่ จังหวัดอุบลราชธานี  กับ จุ๋มมิรันตี ที่ ผานางคอย มาบอกและพาไปมูแบบปังๆ ให้หัวใจดีขึ้นเสียที แต่หากได้ตามที่ขอแล้ว มีข้อแม้ว่า ต้องรีบกลับมาแก้

จุ๋มมิรันตี เล่าว่า "ประวัติของท่าคือรอคอยความรัก ที่คนรักไม่กลับมาสักที มีความเชื่อที่เกี่ยวกับการรอคอย ไม่ว่าจะเป็น ความรัก การงาน การเงิน ขายที่ดิน หรืออะไรก้แล้วแต่ เรื่องรอคอยทั้งหมด ก็จะสามารถมาขอกับแม่ย่าผาได้"

สายมูตามมา อกหักรักไม่ดี ไป "ผานางคอย" ให้สิ้นสุดเสียที ที่ จ.อุบลราชธานี

ซึ่งข้อควรระวัง และปฏิบัติ เมื่อเวลาไปสักการะบูชา คือ แม่ย่าผา ไม่ชอบให้ใครแตะตัวท่าน และขอที่โปรดก็จะเป็นจำพวกน้ำหอม ลิปสติก  เครื่องเสริมความงาม ยาทาเล็บ เน้นเป็นสีแดง หรือจะเป้นชุดก็ได้ แล้วแต่ว่าจะขอเรื่องอะไร และต้องขอเพียงแค่ เรื่องเดียว  บอกชื่อ นามสกุลให้ชัดเจน เดินทางมาจากที่ไหน เพื่อยืนยันตัวเรา และบอกว่าหลังจากวาจาที่เรากล่าว จะถวายอะไร ถ้าได้แล้วให้เรารีบกลับมา

 

ทั้งนี้ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและศึกษาความเชื่อ ใครที่อยากสักการะ สามารถไปตามลายแทงที่คมชัดลึก นำมาฝากกันได้นะจ๊ะ หรือจะติดต่อไปได้ที่ จุ๋มมิรันตี

ทั้งนี้ วัดสวนหินผานางคอย (วัดหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร) อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เป็นวัดอยู่บนยอดเขา มีพญาภุชงค์นาคราช ตั้งเด่นตระหง่า ริมหน้าผา ที่เป็นดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งถ้าเรามองลงมาจะเห็นแม่น้ำโขงไทย-ลาว ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากผาแต้ม ระยะทางจากถนนสายหลักเข้ามาประมาณ 14 กม. ทางจะเป็นทางลูกรังสลับกับคอนกรีตตามสภาพ แนะนำให้เอารถใหญ่มา เส้นทางจะเป็นเนิน เป็นโค้งขึ้นเขาไป สลับกับลานหินไป ใครขับรถไม่เก่งไม่แนะนำครับ และไม่ควรมาหน้าฝนครับเพราะถนนจะเละและลื่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ