ข่าว

StartDee เดินหน้าสู่เบอร์1แอปฯคู่หูการเรียนของเด็กไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พริษฐ์ วัชรสินธุ เชื่อมั่นตลาดEdTechบูมไม่หยุด ตั้งเป้า StartDee ปักหมุดสู่แอปฯคู่หูการเรียนที่นักเรียนทุกคนต้องมี เผยเปิดตัว1ปีกว่าโต5เท่า มียอดดาวน์โหลดพุ่งสูงกว่า1.3ล้านดาวน์โหลด เตรียมเสิร์ฟบริการใหม่ทั้งแนว One for AllและAll in One

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO)บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่าจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ ตลาดเทคโนโลยีด้านการศึกษา (EdTech) เติบโตอย่างก้าวกระโดด

 

และมีแนวโน้มจะเติบโตต่อเนื่องถึงแม้วิกฤตโควิด-19จะจบลง เพราะผู้บริหารโรงเรียนได้มองเห็นถึงความสำคัญของระบบบริหารจัดการเรียนรู้ (Learning Management System: LMS) 

 

ที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ และกรณีที่ต้องจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) ในอนาคต ขณะเดียวกัน ความนิยมในการเรียนผ่านแอปพลิเคชันก็เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากตอบโจทย์นักเรียนทั้งวิชาเรียนที่มีหลากหลายและสามารถเรียนจากที่ไหนก็ได้

 

“สำหรับ StartDee ในช่วง1ปีกว่าที่ผ่านมาหลังจากเปิดตัว เราได้ก้าวขึ้นมาเป็นแอปพลิเคชันเสริมการเรียนออนไลน์ ที่มียอดดาวน์โหลดสูงเป็นอันดับ1ของประเทศกว่า1.3ล้านดาวน์โหลด และมีจำนวนสมาชิกเติบโตขึ้นถึง5เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่ง StartDeeไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อรองรับการใช้งานของทุกกลุ่มผู้ใช้งานให้ครอบคลุมที่สุด 

 

เรามุ่งมั่นที่จะให้ StartDee เป็นแอปพลิเคชันคู่หูการเรียนของนักเรียนทุกคนทั่วประเทศ เปรียบเสมือนแอปพลิเคชันการเรียนสามัญประจำบ้านที่ควรมีติดไว้ในมือถือของนักเรียนทุกคน

 

เพราะจะช่วยบรรเทาอาการเรียนไม่เข้าใจ หรือเรียนไม่ทัน พร้อมช่วยเติมเต็มให้นักเรียนเข้าใจทุกบทเรียนที่สงสัยและเพลิดเพลินกับการเรียนรู้ ด้วยการยึด2แนวทางหลักในการดำเนินงาน คือOne for AllและAll in One”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO)บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด กล่าว

นายกษม อิทธิสวัสดิ์พันธุ์ ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ให้ข้อมูลถึงแนวทางการพัฒนาแอปพลิเคชันโดยใช้หลักการOne for Allคือการเป็นแอปพลิเคชันการเรียนที่ตอบโจทย์นักเรียน ทุกกลุ่ม ได้แก่

 

(1)นักเรียนที่ต้องการค้นหาบทเรียนที่สงสัยหรือสนใจ สามารถค้นหาทุกบทเรียนผ่านฟีเจอร์ “Search”ได้ทันที เพราะ StartDee มีเนื้อหาครอบคลุมทุกวิชาหลักทั้งคณิตศาสตร์,วิทยาศาสตร์,ฟิสิกส์,เคมี,ชีววิทยา,ภาษาอังกฤษ,ภาษาไทย และสังคมศึกษา
 

พร้อมทั้งวิชานอกห้องเรียน เช่น ความรู้ทางการเงิน,ความรู้ด้านสุขภาพจิต,เพศศึกษา และสิทธิเสรีภาพ โดยตลอดปีที่ผ่านมามีการเพิ่มจำนวนคลิปการสอนจากเดิมที่มี2,000คลิปเป็น10,000คลิป เพิ่มจำนวนแบบฝึกหัดเป็น40,000ข้อ และชีทสรุปเป็น2,000ชุด

 

(2)นักเรียนที่มีจุดประสงค์ในการเรียนเสริมอย่างต่อเนื่อง โดยพัฒนาคอร์สเรียนกว่า400คอร์สครอบคลุมทุกวิชา เพื่อช่วยให้นักเรียนได้ทำความเข้าใจและเรียนบทเรียนล่วงหน้าได้

 

(3)นักเรียนที่เตรียมตัวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย พัฒนาเนื้อหาเจาะลึกเฉพาะสำหรับการเตรียมสอบ พร้อมจัดStartDee Free ExamสนามสอบจำลองฟรีในวิชาGAT/PATและวิชาสามัญร่วมกับพี่ลูกกอล์ฟจากANGKRIZและ พี่ปั้นจากSmartMathProซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากต่อเนื่องทั้ง2ปี โดยมีนักเรียนลงทะเบียนสอบรวมกว่า40,000 คน

“ StartDee มุ่งเน้นสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับการเรียนออนไลน์ผ่านการพัฒนาฟีเจอร์และการใช้งานอยู่ตลอดเพื่อให้เนื้อหามีความน่าสนใจ ทำให้นักเรียนสนุกไปกับการเรียนรู้ อย่าง In-video question เป็นคำถามที่เด้งขึ้นมาระหว่างคลิปเพื่อเช็คความเข้าใจต่อเรื่องนั้นๆ

 

หรือการสร้างเส้นทางการเรียนรู้หลายเส้นทาง (Branching)ที่ขึ้นอยู่กับคำตอบที่ผู้เรียนตอบ โดยจะมีวิดีโอซ่อนที่แสดงขึ้นมาหลังตอบคำถามเพื่อให้คำแนะนำในการหาข้อมูลเพิ่มเติม และให้เกิดความเข้าใจที่มากขึ้น”

 

สำหรับนักเรียนที่ต้องการเรียนเสริมแต่มีอุปสรรคทางการเงิน StartDee มีความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการจัดทำโครงการต่างๆ เช่น กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เพื่อสนับสนุนนักเรียนที่ขาดโอกาส ให้ได้เรียนรู้และสามารถเข้าถึงเนื้อหาการเรียนการสอนทั้งหมดของ StartDee ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ในส่วนของหลักการAll in Oneนั้น StartDee ได้เริ่มขยายการบริการในรูปแบบต่างๆ ที่เน้นตอบสนองทุกความต้องการด้านการเรียนรู้ของนักเรียนแต่ละคน ซึ่งมีบริการ StartDee ClassโดยนำระบบLMSที่StartDeeพัฒนาเข้าไปช่วยคุณครูจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ด้วยการนำเนื้อหาที่เป็นรูปแบบวิดีโอ แบบฝึกหัด และสื่อการสอนของ StartDee ไปใช้สอนนักเรียนในห้องได้อย่างไม่มีข้อจำกัด 

 

พร้อมทั้งมอบหมายงาน ตรวจข้อสอบ และวิเคราะห์ผลการเรียน ซึ่งกำลังจะดำเนินการกับ 60 โรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดระยอง

 

รวมถึงการเปิดตัวEnglish Academy by StartDeeคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่เน้นทักษะการสื่อสารทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน โดยใช้หลักสูตรจากมหาวิทยาลัย Cambridge ประเทศอังกฤษ และมีครูต่างชาติเป็นผู้สอนพร้อมครูไทยที่คอยดูแลควบคู่กัน

 

นอกจากนี้ StartDee ยังได้วางแผนออกบริการใหม่ๆ ที่รองรับความต้องการของนักเรียนด้านอื่นๆ โดยคาดว่าจะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นในปีหน้า

 

นางสาวชนากานต์ วาสะศิริ ผู้บริหารฝ่ายวิชาการ บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า เนื้อหาและบทเรียนทั้งหมดของ StartDeeได้ถูกออกแบบและผลิตขึ้นโดยทีมคุณครูของ StartDee เองทั้งหมด

 

โดยมีจุดมุ่งหมายหลักคือการผลิตเนื้อหาที่สนุก เข้าใจง่าย และครอบคลุมเนื้อหาวิชาครบถ้วนตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในด้านการเรียนสำหรับนักเรียนทุกคน ซึ่งการพัฒนาเนื้อหาบทเรียนที่ดีนั้น ต้องเริ่มจากการพัฒนาบุคลากรคุณครูอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านทักษะวิชาชีพและศักยภาพการทำงาน

 

โดย StartDee ได้มีการจัดอบรมคุณครูในหลากหลายด้าน เช่น การออกแบบเนื้อหาวิชาการ เทคนิคการสอนออนไลน์ และการทำLesson Studyในแต่ละทีมวิชาเพื่อถอดบทเรียนและนำมาพัฒนาวิธีการสอนและเนื้อหาบทเรียนให้ดียิ่งขึ้น

 

สำหรับบริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด เป็นบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีด้านการศึกษา (EdTech)ที่มีเป้าหมายในการนำเทคโนโลยีมาช่วยให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงการศึกษาที่ดีและมีคุณภาพผ่านแอปพลิเคชัน StartDee ซึ่งมีเนื้อหาการเรียนการสอนครบทุกวิชาหลักตั้งแต่ระดับชั้น ป.4- ม.6 

 

ทั้งรูปแบบคลิปการสอน แบบฝึกหัด ข้อสอบ และชีทสรุป ครอบคลุมทั้งในและนอกหลักสูตรการศึกษาของประเทศไทย พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่มุ่งสร้างเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดี และตรงกับความต้องการที่หลากหลายของนักเรียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ