ข่าว

นายกฯ อัดงบ "เงินเยียวยาเกษตรกร" เพิ่มอีก 155,000 ล้าน ชงเข้า ครม.อังคารหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี โพสต์แจ้งข่าวดี อัดงบ "เงินเยียวยาเกษตรกร" เพิ่มอีก 155,000 ล้านบาท ชงเข้าที่ประชุม ครม. 30 พ.ย. จ่ายผ่าน ธ.ก.ส.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ค ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha "พี่น้องประชาชนที่รักครับ" ระบุว่า

 

 

ผมมีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทุกคน ที่ประสบปัญหาในการประกอบอาชีพ รวมทั้งการแพร่ระบาดโควิดและน้ำท่วม-น้ำแล้ง จึงได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหางบประมาณมาให้พี่น้องเกษตรกร ในโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการประกันรายได้ข้าว โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าว โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการข้าวเพื่อช่วยเหลือเรื่องต้นทุนการผลิตข้าว โครงการประกันรายได้ยางพารา โครงการประกันรายได้ปาล์มน้ำมัน ฯลฯ ซึ่งวันนี้ ผมขอแจ้งให้ทราบว่า รัฐบาลสามารถจัดสรรเงินให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้เพิ่มเติมอีก 155,000 ล้านบาท

โดยจะเสนอให้ที่ประชุม ครม.อนุมัติในวันอังคารหน้า (30 พ.ย.64) จากนั้น ก็จะมีการเบิกจ่ายผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ถึงบัญชีพี่น้องเกษตรกรโดยตรง สำหรับรายละเอียดขอให้ติดตามข่าวสารจากทางภาครัฐอีกครั้งครับ

 

 

นายกฯ อัดงบ "เงินเยียวยาเกษตรกร" เพิ่มอีก 155,000 ล้าน ชงเข้า ครม.อังคารหน้า

โดยก่อนหน้านี้ ครม. ได้อนุมัติให้ "ธ.ก.ส." ดำเนินการโครงการประกันรายได้เกษตรกร วงเงินราว 6 หมื่นล้านบาท (3 พ.ย. 2563) โดยมีการจัดสรรออกมาเป็นมาตรการย่อย ๆ หลายมาตรการ ได้แก่

 

 

  • ประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2563/64 พร้อม 3 มาตรการคู่ขนาน
  • โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพชีวิตผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2563/64
  • ประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยางระยะที่ 2 วงเงิน 10,042 ล้านบาท
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ