ข่าว

ช่วยคนไทยเหยื่อ "ขบวนการค้ามนุษย์" ได้เพิ่ม 103 คน ส่งกลับไทยบ่ายนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่กัมพูชา เข้าช่วยเหลือคนไทยชุดใหม่ 103 คน จากขบวนการค้ามนุษย์ใน จ.โพธิสัตว์ ประเทศกัมพูชา ส่งกลับไทยบ่ายนี้ อยู่ระหว่างช่วยเหลือและส่งกลับอีก 2,000 คน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 24 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา พล.ต.ท.ยี เพียลี รองอธิบดีกรมตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่กัมพูชาและ สห. ได้ร่วมกันนำคนไทยที่ได้รับความช่วยเหลือจากขบวนการค้ามนุษย์ใน จ.โพธิสัตว์ ส่งกลับประเทศ จำนวน 103 ราย ช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้

ช่วยคนไทยเหยื่อ "ขบวนการค้ามนุษย์" ได้เพิ่ม 103 คน ส่งกลับไทยบ่ายนี้

 

เจ้าหน้าที่กัมพูชาจากกรมตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่กัมพูชา สารวัตรทหาร 3 นาย นำคนไทยเดินทางด้วยรถยนต์ลำเลียงของทหาร  6 คัน มาคอยอยู่ที่เมืองปอยเปตแล้ว ปรากฏตามภาพนิ่งเพียงภาพเดียว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ให้บันทึกภาพใด ๆ อยู่ระหว่างดำเนินการด้านเอกสารก่อนจะนำตัวส่งข้ามชายแดนสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจำนวนคนไทยทั้ง 103 คน ได้รับการช่วยเหลือมาจากเมืองคะมอดา จ.โพธิสัตว์ เดินทางถึงเมืองปอยเปตชุดแรกแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเหยื่อคนไทยกว่า 10 คนร้องขอความช่วยเหลือว่า ตกเป็นเหยื่อและถูกข่มขืนในพื้นที่ จ.โพธิสัตว์ และ จ.สีหนุวิลล์ (จ.พระสีหนุ) ด้วยเช่นกัน ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างกำลังช่วยเหลือคนไทยที่ตกเป็นเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ดังกล่าว เพื่อส่งกลับอีก 2,000 คน โดยเวลา 14.00 น.พล.ต.อ.รอย  อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. จะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มารับตัวเหยื่อคนไทยด้วยตนเอง

ช่วยคนไทยเหยื่อ "ขบวนการค้ามนุษย์" ได้เพิ่ม 103 คน ส่งกลับไทยบ่ายนี้

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. และผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง ผอ.ศพดส.ตร. ประสานกับทางการกัมพูชาเพื่อช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานผิดกฎหมายในกรุงพนมเปญ

ช่วยคนไทยเหยื่อ "ขบวนการค้ามนุษย์" ได้เพิ่ม 103 คน ส่งกลับไทยบ่ายนี้

ช่วยคนไทยเหยื่อ "ขบวนการค้ามนุษย์" ได้เพิ่ม 103 คน ส่งกลับไทยบ่ายนี้

ส่วนชุดที่ถูกช่วยมาก่อนหน้านั้น ได้ใช้โรงแรม สเตชัน วัน  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นสถานที่กักตัวเหยื่อคนไทยเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ ทีมสหวิชาชีพ, ศูนย์คุ้มครองแรงงานไร้ที่พึ่งจังหวัดสระแก้ว,  ตม.จังหวัดสระแก้ว, พมจ.จังหวัดสระแก้ว และ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว  ร่วมกันคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน 60 คน เป็นชาย 37 คน หญิง 23 คน ซึ่งช่วยเหลือออกมาจากบ่อนคาสิโนออนไลน์ในกรุงพนมเปญ และกรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย เพื่อขยายผลผู้อยู่เบื้องหลังและผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ช่วยคนไทยเหยื่อ "ขบวนการค้ามนุษย์" ได้เพิ่ม 103 คน ส่งกลับไทยบ่ายนี้ ช่วยคนไทยเหยื่อ "ขบวนการค้ามนุษย์" ได้เพิ่ม 103 คน ส่งกลับไทยบ่ายนี้ ช่วยคนไทยเหยื่อ "ขบวนการค้ามนุษย์" ได้เพิ่ม 103 คน ส่งกลับไทยบ่ายนี้

ข่าว /ภาพ นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว จังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ