ข่าว

เสริมเขี้ยวเล็บสายตรวจ ฝึกอบรมใช้ปืนไฟฟ้า"TASER"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

191 จัดฝึกอบรมการใช้"ปืนไฟฟ้า" เสริมเขี้ยวเล็บตำรวจสายตรวจ 88 โรงพัก สังกัดนครบาล เพิ่มศักยภาพ-ลดความเสียง ในการปราบปรามอาชญากรรม

เสริมเขี้ยวเล็บสายตรวจ ฝึกอบรมใช้ปืนไฟฟ้า"TASER"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.64 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.มอบหมายให้ พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.(รับผิดชอบงานปราบปราม) เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการใช้"ปืนไฟฟ้า" (TASER) ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามทั้ง 88 สน.โดยมี พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.และ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ ให้การต้อนรับ

 

พล.ต.ต.สำเริง กล่าวว่า สืบเนื่องจากทาง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.และ พล.ต.ท. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.เล็งเห็นความสำคัญของการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่สายตรวจเพื่อลดความสูญเสีย ในการปกป้องคุ้มครองชีวิตประชาชน

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.จึงสั่งการให้ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่สายตรวจในสังกัดขึ้น โดยจัดขึ้น 17 รุ่น มีผู้เข้าอบรม 653 คน ซึ่งตัวแทนของสายตรวจทั้ง 88 โรงพัก ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีเป้าหมายในการฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้ทฤษฎีการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐาน และการฝึกอบรมภาคปฏิบัติ แก่กำลังพลผู้ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจในสังกัด บช.น.ให้มีความรู้ความสามารถในการใช้ อุปกรณ์ช็อตไฟฟ้า TASER X2 พร้อมเสริมความรู้ทฤษฎีการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐาน และการฝึกสถานการณ์การใช้อาวุธ TASER x2 เข้าระงับเหตุ ให้การปฏิบัติงานสายตรวจอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในการป้องกันอาชญากรรมและบริการประชาชน ลดความเสียงและความสูญเสีย

เสริมเขี้ยวเล็บสายตรวจ ฝึกอบรมใช้ปืนไฟฟ้า"TASER"

สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้มีคณะวิทยากร จากบริษัท FIXTECH COPANY LIMITED ตัวแทน บริษัท AXON USA.(INSTRUCTOR LICENSE )และครูฝึก กก.สายตรวจ บก.สปพ.ที่ผ่านการฝึกอบรมมาก่อนหน้านี้ทำหน้าที่เป็นครูแม่ไก่ในการถ่ายทอดความรู้ โดยมีหัวข้อการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติ อาทิ กฎความปลอดภัยในการใช้ปืน TASER X2,เทคโนโลยี ระบบเฉพาะ และการทำงาน ส่วนประกอบ TASERs ,การจัดการที่ปลอดภัยของ TASERS,การใช้ TASER X2 อย่างถูกวิธี 

ขั้นตอนการปฏิบัติบรรจุแบตเตอรี่และบรรจุกระสุนอย่างปลอดภัย,เทคนิคการดูแลและแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม,คำเตือนและความเสี่ยง ข้อควรระวัง ของ TASER ข้อควรระวังบุคคลที่ไม่ควรใช้,การสร้างความคุ้นเคยกับอุปกรณ์รอบเอวสายตรวจ,ตำแหน่งยิงหัวกระสุนที่เหมาะสมและโซนเป้าหมายที่ยิงได้เหมาะและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ระยะหวังผลของอาวุธและการ ARC ซ้ำเมื่อคนร้ายขัดขืน,ดำเนินการทดลองกับผู้สมัครใจทดสอบถูกยิงอย่างปลอดภัย,ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพความสามารถของ TASER

เสริมเขี้ยวเล็บสายตรวจ ฝึกอบรมใช้ปืนไฟฟ้า"TASER"

กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่และระงับเหตุ,ระดับการใช้กำลังที่เหมาะสมต่อการใช้ อาวุธ TASER X2,การใช้TASER X2 ในการระงับเหตุ คนร้ายคุ้มคลั่ง และการเก็บหัวกระสุน และพยานหลักฐานหลังการใช้ TASER X2 ระงับเหตุหรือหยุดยั้งคนร้าย ทั้งนี้โดยมีจุดมุ่งหมายการใช้อุปกรณ์ยุทธวิธีทางเลือกเพื่อลดความสูญเสีย ในการปกป้องคุ้มครองชีวิตประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ