ข่าว

"โตโต้" แกนนำ WeVo เบี้ยวนัดอัยการ ขอเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง ม.112 อ้างป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผย “โตโต้” ให้ทนายโทรฯ ขอเลื่อนอัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องคดี ม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง อ้างป่วย แต่เจ้าของสำนวนให้ไปขอใบรับรองแพทย์ ขีดเส้นตายเย็นนี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ย.ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก  นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  เปิดเผยความคืบหน้าการสั่งฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ "โตโต้" อดีตแกนนำกลุ่มWeVo ว่า วันนี้ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ได้นัดนายปิยรัฐ หรือโตโต้ "โตโต้เพื่อฟังคำสั่งในการพิจารณาคดี

 

"โตโต้" แกนนำ WeVo เบี้ยวนัดอัยการ ขอเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง ม.112 อ้างป่วย

 

สืบเนื่องจากสำนวนคดีที่นายปิยรัฐ หรือ "โตโต้" ได้โพสต์ผ่านสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 ซึ่งข้อกล่าวหาในสำนวน คือ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ นายปิยรัฐ หรือ "โตโต้" ให้ทนายความโทรศัพท์มาประสานที่พนักงานอัยการ เจ้าของสำนวน ขอเลื่อนรายงานตัวไปก่อน อ้างว่าตนเองป่วย ซึ่งทางพนักงานอัยการได้แจ้งกลับไปว่า ถ้าหากมีการอ้างว่าป่วย จะต้องมียื่นคำร้องเข้ามาเป็นกิจจะลักษณะ พร้อมกับแนบใบรับรองแพทย์ว่า ป่วยจริง เพื่อที่อัยการจะได้พิจารณา ซึ่งให้เวลาเขาดำเนินการภายในเวลาราชการ คือ 16.00 น. วันนี้ 

"โตโต้" แกนนำ WeVo เบี้ยวนัดอัยการ ขอเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง ม.112 อ้างป่วย

 

ทั้งนี้ หากการยื่นคำร้องมีเหตุผลสมควร หรือเหตุจำเป็น มีหลักฐานครบ ในทางปฏิบัติก็จะใช้ดุลยพินิจในการเลื่อน แต่ถ้าหากไม่ดำเนินการ ตามขั้นตอน ทางพนักงานอัยการก็อาจจะมองว่า เป็นการประวิงคดี ไม่มีเหตุผลสมควร ถ้ากรณีอย่างนี้อาจจะไม่ให้เลื่อน โดยจะแจ้งพนักงานสอบสวนให้นำตัวนายปิยรัฐมาฟังคำสั่งฟ้องต่อไป "โตโต้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ