ข่าว

ชม "ทะเลหมอก" เหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย ผู้ที่เคยติดเชื้อ โควิด-19 และผ่านการรักษาตัวตามกระบวนการจนหายเป็นปกติแล้ว สามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เริ่มมีสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยยามเช้าอยู่ที่ 18 องศา ชมวิว "ทะเลหมอก" เหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมากางเต้นท์นอนสัมผัสอากาศหนาว ยามเช้าตื่นมาชมธรรมชาติที่สวยงาม

ชม "ทะเลหมอก" เหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา
 

นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อย กล่าวว่า ในช่วงนี้จังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะตามยอดดอย พื้นที่สูงเริ่มมีสภาพอากาศหนาวเย็นแล้ว ที่อุทยานแห่งชาติแควน้อยบรรยากาศสมบูรณ์สวยงาม มีจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้มานอนพักชมดาว และหมอกสวยงามในช่วงเช้าได้อย่างเต็มที่

 

อุทยานแห่งชาติแควน้อย เป็นอุทยานที่ไม่ไกลจากตัวเมืองพิษณุโลกมากนัก ระยะทางเพียง 70 กิโลเมตร มีสถานที่กางเต้นท์และบ้านพักให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสอากาศและธรรมชาติที่สวยงาม โดยบริเวณทางขึ้นอุทยานฯมีน้ำตกสันตะเคียน ที่ขณะนี้ระดับน้ำกำลังดีสามารถแวะถ่ายรูปและพักผ่อนก่อนขึ้นตัวอุทยานได้  

ชม "ทะเลหมอก" เหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อย กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติแควน้อย ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวสำหรับท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติแควน้อยแล้ว นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดพิษณุโลก และข้อปฏิบัติในการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติแควน้อยอย่างเคร่งครัด

 

โดยนักท่องเที่ยวต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 1 เข็มขึ้นไป ระยะการฉีดไม่น้อยกว่า 14 วัน พร้อมแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนผ่าน Application หมอพร้อมหรือเอกสารอื่นๆ ที่ทางราชการออกให้ กรณีที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนต้องมีผลตรวจหาเชื้อ RT-PCR หรือ ATK ให้เป็นผลลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง นับตั้งแต่เดินทางเข้ามา จะต้องมีใบรับรองผลการตรวจจากสถานพยาบาล

ชม "ทะเลหมอก" เหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา ผู้ที่เคยติดเชื้อ โควิด-19 และผ่านการรักษาตัวตามกระบวนการจนหายเป็นปกติแล้ว สามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้ โดยจะต้องผ่านกระบวนการรักษา กักตัว และพักฟื้นมาแล้ว 28 วัน แต่ไม่เกิน 3 เดือน และจะต้องแสดงเอกสารยืนยันการรักษาตัวที่ออกโดยสถานพยาบาลมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย

 

สำหรับการจองที่พักสามารถจองออนไลน์ผ่าน Application QueQ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเพจ facebook : Khaew Noi National Park-อุทยานแห่งชาติแควน้อย หรือหมายเลขโทรศัพท์ 055-906615 ในวันและเวลาราชการ

ชม "ทะเลหมอก" เหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน สัมผัสอากาศหนาว 18 องศา

ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline