ข่าว

โฆษก รบ. เผย "นายกฯ" ยันไม่คิดยุบสภาตอนนี้และยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาล ธนกร วังบุญคงชนะ บอกว่า "นายกรัฐมนตรี" หวังรัฐธรรมนูญบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ จะได้ ส.ส. มีคุณภาพและทำงานเพื่อประชาชน ยัน ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐที่เสนอเป็นนายกฯและไม่คิดยุบสภาตอนนี้

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ ตอบคำถามสื่อตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา "นายกรัฐมนตรี"และ รมว.กลาโหม มอบหมายถึงความเห็นเกี่ยวกับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบโดยเรื่องนี้ "นายกฯ" ชี้แจงว่า เป็นความเห็นของพรรคการเมืองที่เสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร "นายกรัฐมนตรี"ไม่มีความเห็นในเรื่องดังกล่าว แต่หวังว่าการเลือกตั้งจะได้ ส.ส. ที่มีคุณภาพ ทำงานเพื่อประชาชนที่ได้เลือกตั้งเข้ามา และทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่เลือก

 

ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ "นายกรัฐมนตรี" จะย้ายเข้าไปสังกัดพรรคไทยสร้างสรรค์ที่ตั้งขึ้นมาใหม่นั้น "นายกรัฐมนตรี"ชี้แจงว่าไม่เคยมีความคิดในเรื่องนี้ เป็นเรื่องของการเสนอข่าวจากสื่อโซเชียล "นายกรัฐมนตรี" ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อยู่ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อให้เป็น"นายกรัฐมนตรี" ในช่วงที่ผ่านมา

 

เมื่อถามว่า "นายกรัฐมนตรี" ให้แนวทางคณะรัฐมนตรีอย่างไรกับการเสนอร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และการนับคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านและรัฐบาลยังมีความเห็นต่างกัน นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ "นายกฯ" ชี้แจงว่าเป็นเรื่องของกระบวนการและการดำเนินการของสภาผู้แทนราษฎร พรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้าน และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)
 


 

นอกจากนี้ที่ผ่านมาเวลามีการแก้รัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการเลือกตั้งเมื่อจบกระบวนการก็จะให้มีการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ เป็นไปได้หรือไม่ว่าหลังจบกฎหมายลูก 2 ฉบับ จะมีการประกาศยุบสภาให้มีเลือกตั้งใหม่โดยธนกร ระบุคำตอบของพล.อ.ประยุทธ์ ว่า ยังไม่มีแนวคิดในเรื่องนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ